Quảng cáo

ĐT Việt Nam đánh bại “đàn em” Olympic VN với tỷ số 3-1

Thứ ba, 02/09/2014 21:26 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Mặc dù ĐT Olympic Việt Nam có được bàn mở tỷ số trước, nhưng ĐT Việt Nam đã thể hiện được sức mạnh của đội bóng “đàn anh” khi lội ngược dòng giành chiến tháng 3-1.

 

ĐT Việt Nam (áo đỏ) đánh bại Olympic Việt Nam trong trận đấu tập

 

Chiều nay 2/9, HLV Miura đã sắp xếp trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Olympic Việt Nam diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Cả hai đội tuyển đều đã có thời gian tập luyện tại Trung tâm Đào tạo trẻ của VFF và trận đấu này là dịp để vị HLV Miura định hình bộ khung cho ĐTVN chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Hồng Kông vào ngày 6/9 tới trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) và xa hơn là hướng đến AFF Cup 2014. Còn đối với ĐT Olympic Việt Nam thì trận đấu được coi là kỳ sát hoạch trước khi HLV người Nhật Bản chốt danh sách 20 cầu thủ tham dự ASIAD 17 tại Hàn Quốc vào trung tuần tháng 9 tới.

 

Bước vào trận đấu, ĐT Việt Nam mặc áo đỏ quần đỏ trong khi "đàn em" Olympic VN ra quân với trang phục quần trắng áo trắng. Trong những phút đầu, ĐT Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn. Mặc dù ông Miura đã "cất" một số chân sút chủ lực như: Công Vinh, Tấn Tài ở ngoài nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn thể hiện được đẳng cấp vượt trội so với Olympic VN.

 

Với lối chơi áp đảo, đội “đàn anh” đã có được cơ hội đầu tiên. Phút 16, Văn Quyết có đường tạt bóng tốt cho Anh Đức đánh đầu. Tuy nhiên, cú đánh đầu của cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2014 đã đưa bóng đi không chính xác. Ngay sau đó, đến lượt Trọng Hoàng thực hiện pha đi bóng ra cánh rồi căng ngang vào trong. Nhưng cũng không có cầu thủ áo đỏ nào tận dụng được. Có thể thấy ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura sử dụng khá nhiều những pha tấn công biên rồi tạt bóng hoặc căng ngang ở tầm thấp.

 

Dù bị ép sân liên tục, nhưng ĐT Olympic vẫn chống đỡ được các đợt tấn công của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, họ còn có được bàn thắng trước khi tiền đạo Mạc Hồng Quân lẻn xuống nhận bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm gọn gàng, mở tỉ số của trận đấu.

 

Bước sang hiệp 2, khi HLV Miura có những điều chỉnh thì thế trận của ĐT Việt Nam đã chuyển biến rõ rệt. Tấn Tài và Công Vinh được tung vào sân. Ngay sau giờ nghỉ, đội phó Tấn Tài đã có bàn thắng quân bình tỉ số từ một cú sút căng ngoài vòng cấm. Trận đấu được đưa về vạch xuất phát.

 

Sau khi bị gỡ hòa, các cầu thủ Olympic VN đã có phần bị ảnh hưởng về mặt tâm lý nên thi đấu hơi “cõng chân” và khiến cho họ nhanh chóng bị “đàn anh” có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Phút 60, từ một pha đánh trung lộ đẹp mắt, tiền đạo Hải Anh đã có cơ hội đối mặt khung thành và tung cú dứt điểm vào góc xa. Sau đó đến lượt tiền đạo Công Vinh lập công đem về bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Việt Nam.

 

Do đây chỉ là trận đấu tập nội bộ nên việc kết quả thắng thua không quan trọng, mục đích chính là giúp cho HLV Miura có được cái nhìn khái quát nhất để định hình bộ khung cho cả 2 đội tuyển sau trận đấu này. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam tiếp tục tập luyện và ngày 6/9 sẽ di chuyển xuống Hải Phòng đá giao hữu với ĐT Hồng  Kông. Trong khi đó, Olympic VN sẽ còn một trận đấu tập với ĐT Pakistan vào ngày 8/9, trước khi lên đường đi dự Asiad vào ngày 10/9.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ĐTVN:  Hiệp 1: Thanh Bình, Văn Long, Phước Tứ, Huy Cường, Vũ Phong, Minh Châu, Minh Tâm, Trọng Hoàng, Thanh Trung, Anh Đức, Văn Quyết.

Hiệp 2: Vĩnh Lợi, Đình Hoàng, Văn Biển, Ngọc Hải, Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Tấn Tài, Thành Lương, Quốc Anh, Công Vinh, Hải Anh

ĐT OLYMPIC VN: Hiệp 1: Bửu Ngọc, Ngọc Đức, Mạnh Hùng, Hoàng Lâm, Văn Mạnh, Nhật Minh, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Ngọc Thắng, Hồng Quân, Văn Thành.

Hiệp 2: Văn Công, Thanh Hiền, Minh Tùng, Duy Khánh, Văn Dũng, Huy Hùng, Văn Thuận, Quách Tân, Ngọc Thắng, Phi Sơn, Hữu Khôi

 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan