Quảng cáo

Lãnh đạo Singapore: "Đừng để U23 Việt Nam giống Singapore"

Thứ ba, 31/07/2018 17:25 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đó là những lời của ông Philip Ong - Phó tổng thư kí bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên Singapore về thành công của bóng đá Việt Nam hiện tại và bài học rút ra từ bóng đá Singapore.

>>> Kỳ vọng thành tích sẽ "giết chết" U23 Việt Nam

Chia sẻ về thành công trong hiện tại của ĐT U23 Việt Nam nói riêng và bóng đá trẻ U23 Việt Nam nói chung, vị lãnh đạo của Singapore tỏ ra hy vọng cho tương lai nền bóng đá của Việt Nam nhưng cũng không quên nhắc đến sự đi xuống quá nhanh của bóng đá Singapore:

"Trong quá khứ, ĐT Singapore đã từng có được những thành công bất ngờ, giống như cái cách mà ĐT U23 Việt Nam đang làm cả châu Á bất ngờ. Chúng tôi đã đánh bại Việt Nam ngay trên sân nhà của các bạn để lên ngôi Tiger Cup năm 1998. Sau đó, chúng tôi có tới 3 chức vô địch Đông Nam Á khác trong khoảng từ năm 2004 đến 2012".

"Thời điểm ấy, ai cũng nghĩ những thành tích này là cơ sở để bóng đá Singapore có bước tiến lớn hơn và vững chắc hơn. Tuy nhiên, mọi thứ đã đi theo hướng ngược lại. Tất cả dần dần tệ đi nhanh đến mức chúng tôi cũng không tưởng tượng ra. ĐT Singapore không vượt qua được vòng bảng AFF Cup 2014, 2016. Các cầu thủ cũ thì ngày một nhiều tuổi, trong khi lại không có thế hệ kế cận xứng đáng. Đây chính là nguyên nhân chính của thất bại của chúng tôi".

U23

"Thật sự, tôi chưa bao giờ cảm thấy mọi việc tồi tệ như bây giờ. Nói thẳng ra, giải VĐGQ Singapore bây giờ chất lượng còn kém hơn cả giải của Lào hay Campuchia", ông Philip Ong tỏ ra thất vọng.

Phó tổng thư ký bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên của Singapore cũng cho biết dù Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng,... bây giờ vẫn được coi là lứa cầu thủ trẻ, nhưng bóng đá Việt Nam cũng cần tính đến lớp kế cận cho thế hệ cầu thủ này:

 

"Phải nói thật rằng bóng đá Đông Nam Á luôn khiến cho tôi cảm thấy bấp bênh, thiếu tính lâu dài. Tôi hy vọng sự phát triển của bóng đá Việt Nam hiện nay sẽ là nền tảng vững chắc cho tương lai".

>>> Đằng sau bài kiểm tra thể lực của U23 Việt Nam

>>> HLV Dương Minh Ninh thất vọng vì sao HAGL

Ngày 3/8 tới, ĐT Olympic Việt Nam sẽ bước vào giải giao hữu Tứ hùng, là giải đấu chuẩn bị cho ASIAD 2018. HLV Park Hang-seo đã thẳng thắn phát biểu, kết quả thành tích ở những trận giao hữu không có nhiều ý nghĩa đối với ông. Đến ASIAD, ông cũng chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng ở vị trí thứ hai. Đây có thể coi là những lời phát biểu khôn ngoan của ông thầy người Hàn, khi ông đã gỡ bỏ được kha khá áp lực của truyền thông lên các cầu thủ trẻ của mình.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan