Quảng cáo

Nhật Bản nhận tin buồn, Olympic Việt Nam có cơ hội thắng?

Thứ hai, 13/08/2018 10:07 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ngay trước lượt trận đầu tiên của bảng D, ĐT Olympic Nhật Bản bất ngờ mất trụ cột hàng phòng ngự vì chấn thương. Đây là tin vui cho Olympic Việt Nam khi phải đối đầu với đội tuyển này.

Chỉ 2 ngày nữa Olympic Việt Nam sẽ ra quân trận đầu tiên tại ASIAD 2018 gặp Olympic Pakistan. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo ở giải đấu năm nay là đứng đầu bảng D và tiến xa ở vòng knock-out.

Đội hình Olympic Nhật Bản tham dự đại hội thể thao châu Á chỉ là lứa cầu thủ U21. Ngoài ra, ngay trước lượt trận đầu tiên của bảng D, đội tuyển xứ hoa anh đào đã mất trụ cột quan trọng, đó là cơ sở để Olympic Việt Nam tự tin giành vị trí thứ nhất.

Cụ thể, LĐBĐ Nhật Bản cho biết hậu vệ trụ cột Kakeru Funaki đã không thể đến Indonesia vì chấn thương đầu gối. Người được triệu tập thay thế là hậu vệ Takuma Ominami. Đây sẽ là lỗ hổng lớn trong hệ thống phòng ngự của Samurai xanh bởi Funaki có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn hẳn so với Ominami.

>>> Lịch thi đấu U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

>>> Xem trực tiếp U23 Việt Nam đá ASIAD 2018 ở đâu?

NHM Nhật Bản có lý do để lo lắng bởi Takuma Ominami mới chỉ được đá 1 trận tại J.League trong suốt 3 mùa giải gần đây tại CLB Jubilo Iwata. Với phong độ như vậy, Ominami sẽ gặp khó nếu phải đối đầu với những tiền đạo giàu kĩ thuật và tốc độ của Olympic Việt Nam như Văn Đức, Quang Hải, Văn Toàn hay Công Phượng...

lich thi dau u23 vn tai asiad

Không chỉ mất Funaki, đội hình Olympic Nhật Bản còn thiếu đi sự gắn kết do HLV Hajime thường xuyên có sự xáo trộn trong danh sách triệu tập kể từ đầu năm đến nay. Ngoài ra, việc không mang ngôi sao tên tuổi nào đến Indonesia, khiến khả năng gây đột biến và định đoạt trận đấu của họ bị ảnh hưởng rất lớn.

Olympic Việt Nam sẽ gặp Olymic Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng, trước đó đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Pakistan và Nepal. Chỉ cần giành 4 điểm ở 2 trận đấu này, Olympic Việt Nam sẽ có tấm vé đi tiếp. Khi đó, những đôi chân của Công Phượng, Quang Hải sẽ được cởi bỏ gánh nặng khi đối đầu với Samurai xanh. Vì thế, một chiến thắng trước Olympic Nhật Bản và giành ngôi đầu bảng D là mục tiêu có thể thực hiện được.

Xem trực tiếp Đoàn Việt Nam thi đấu ASIAD 2018 ở đâu?

Danh sách 20 cầu thủ Olympic Nhật Bản:

Thủ môn: Ryosuke Kojima (Waseda University), Obi Powell Obinna (Ryutsu Keizai University).

Hậu vệ: Kou Itakura (Vegalta Sendai), Yugo Tatsuta (Shimizu S-Pulse), Teruki Hara (Albirex Niigata), Daiki Sugioka (Shonan Bellmare), Makoto Okazaki (FC Tokyo), Takuma Ominami (Jubilo Iwata).

Tiền vệ: Koji Miyoshi (Hokkaido Consadole Sapporo), Yoichi Naganuma (FC Gifu), Yuta Kamiya (Ehime FC), Kaoru Mitoma (University of Tsukuba), Ryo Hatsuse (Gamba Osaka), Keita Endo (Yokohama F. Marinos), Yuto Iwasaki (Kyoto Sanga), Taishi Matsumoto (Sanfrecce Hiroshima), Kouta Watanabe (Tokyo Verdy).

Tiền đạo: Daizen Maeda (Matsumoto Yamaga), Reo Hatate (Juntendo University), Ayase Ueda (Hosei University).

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan