Quảng cáo

Thua thảm Nhật Bản, HLV ĐT Iran dứt áo ra đi

Thứ ba, 29/01/2019 01:30 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Carlos Querioz chính thức rời ghế HLV trưởng ĐT Iran sau thất bại tại Asian Cup.

Ngay sau trận thua 0-3 trước các cầu thủ Nhật Bản, HLV Carlos Querioz chính thức nói lời chia tay với ĐT Iran. Mặc dù vậy, đây không phải là một động thái từ chức hay bị sa thải. Đơn giản bởi ông thầy người Bồ Đào Nha đã toan tính đến chuyện ra đi từ trước, và đặc biệt hơn khi đây là trận đấu thứ 100 của ông trên cương vị HLV trưởng ĐT Iran.

Trên Twitter, HLV Querioz viết: "Không từ nào có thể mô tả sự cảm kích của tôi đến các cầu thủ. Chúng tôi đã có 8 năm thật tuyệt vời và điều đó là nhờ sự nỗ lực, sự ủng hộ của tất cả mọi người. Tôi nghĩ rằng mình đã làm được nhiều điều tại đây. Các cầu thủ rất khát khao cống hiến và tôi cho rằng họ xứng đáng có được trận chung kết. Thật tiếc là điều đó không xảy ra.

Đây là quãng thời gian tuyệt nhất của tôi trong sự nghiệp bóng đá và tôi chúc các bạn luôn đạt được những gì tốt nhất. Còn về tôi ư? Như lời của một bài hát cũ đã viết, tôi làm việc theo cách riêng của mình."

Asian Cup 2019, Việt Nam, Iran

Điểm đến tiếp theo của ông Querioz là ĐTQG Colombia. Họ sẽ cùng nhau tham dự vòng loại World Cup 2022. Trước đó, vị HLV này đã giải thích rằng tương lai của ông sẽ phụ thuộc vào thành tích của Iran tại đấu trường châu lục. Mặc dù Iran đạt được mục tiêu đặt ra trước giải (lọt vào bán kết) nhưng HLV Querioz không hề có ý định ở lại.

Sự ra đi của Querioz đã được đồn đoán từ lâu. Thậm chí ngay từ thời điểm tháng 5/2018 khi diễn ra buổi lễ bốc thăm Asian Cup, ông đã thừa nhận tương lai của mình không nằm ở quốc gia Tây Á.

ĐT Iran dưới thời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã vào vòng chung kết World Cup 2014, bị loại ở tứ kết Asian Cup 2015 trong loạt luân lưu trước Iraq (nhưng trước đó đã bị dẫn bàn trong thế 10 người để rồi ngược dòng hòa 3-3), và đoạt vé dự World Cup 2018 với tư cách đội đoạt vé nhanh thứ hai trong chiến dịch vòng loại chỉ sau Brazil.

Tại World Cup 2018, ĐT Iran đã cầm hòa Bồ Đào Nha, Marốc và chỉ chịu thua Tây Ban Nha với tỷ số sát nút ở bảng B.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan