Quảng cáo

Hồng Sơn, Thế Anh bảo vệ Văn Lâm trong hình huống đá phạt

Thứ tư, 09/01/2019 14:00 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nhiều cựu thủ môn nổi tiếng như Dương Hồng Sơn hay Nguyễn Thế Anh đều lên tiếng bênh vực Văn Lâm ở tình huống đá phạt cuối trận gặp Iraq.

VIDEO: Highlight Việt Nam 2-3 Iraq (Asian Cup 2019)

Ở trận đấu gặp Iraq tại Asian Cup 2019, ĐT ĐT Việt Nam đã có thể giữ được tỷ số 2-2 tới phút 89. Tuy nhiên, vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, cú đá phạt của Adnan Ali giúp Iraq giành trọn 3 điểm quan trọng trong ngày ra quân.

Sau trận đấu, có rất nhiều ý kiến trái chiều về thủ môn Đặng Văn Lâm trong tình huống này. Việc anh chọn vị trí đứng khá xa so với góc sút bị nhiều người chỉ trích, trong khi nhiều CĐV khác tỏ ý bênh vực. Mới đây, 2 cựu thủ môn nổi tiếng của bóng đá Việt Nam là Dương Hồng Sơn hay Nguyễn Thế Anh đã lên tiếng bảo vệ tân binh của Muangthong United.

“Tình huống đá phạt này Iraq đã làm quá tốt, còn chuyện đứng hàng rào của Văn Lâm thì theo tôi như vậy là hợp lý.” - Dương Hồng Sơn nói.

Các thủ môn chọn góc đứng phụ thuộc vào chiều cao của mình và điểm đá phạt. Nếu thủ môn có chiều cao tốt sẽ đứng khoảng cách trong khung thành là 3-7, nếu thủ môn không có chiều cao sẽ đứng tỷ lệ là 4-6. Văn Lâm theo tôi quan sát đã cúi người hơi thấp ở tình huống đó.”

Asian Cup 2019 , Văn Lâm, ĐT việt Nam

Trong khi đó, thủ môn Thế Anh nói: “Văn Lâm nên đứng với tỷ lệ 4-6 ở pha bóng này. Nhưng dù thế nào đi nữa thì cú sút đó là quá hiểm hóc. Các thủ môn phải quan sát thấy được thời điểm khi đối phương tiếp xúc với bóng để phán đoán quỹ đạo bay của trái bóng nên có lẽ Văn Lâm đã bị khuất tầm nhìn mà di chuyển rộng ra.”

Cựu thủ môn của B. Bình Dương đưa ra lời khuyên cho rằng Văn Lâm nên chủ động trong những tình huống không chiến để giảm tải áp lực cho hàng phòng ngự. “Điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho hàng phòng ngự của Việt Nam khi phải chống đỡ với đối phương vượt trội hơn hẳn về thể hình” - Thế Anh nói.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan