Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Việt Nam thua đáng tiếc Iraq dù 2 lần dẫn trước

08/01/2019 23:21:00 (GMT+7) Minh Hùng

Việt Nam hai lần vượt lên dẫn trước Iraq cùng lối chơi đầy tự tin, tuy nhiên đối thủ vẫn biết cách giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Video bàn thắng Việt Nam 2-3 Iraq

ĐT Iraq lộ rõ ý đồ đánh phủ đầu khi tràn lên tấn công ngay những phút thi đấu đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam đã gặp không ít sức ép trước những tình huống nguy hiểm của đối thủ tạo ra. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo sau đó lấy lại thế trận cùng lối chơi đầy tự tin.

Sau hàng loạt những tình huống ĐT Việt Nam tấn công, bất ngờ đã đến ở phút 24. Từ tình huống chọc khe của Quang Hải cho Công Phượng, đường bóng đi nguy hiểm khiến cầu thủ Ali Faez Atiyah của Iraq lúng túng phản lưới nhà, qua đó đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước 1-0.

Việt Nam vs Iraq, ket qua Việt Nam vs Iraq, tỉ số Việt Nam vs Iraq, video bàn thắng Việt Nam vs Iraq

Thủng lưới, Iraq tràn lên tấn công mạnh mẽ và sau 10 phút họ có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 ở phút 35. Từ tình huống Duy Mạnh mắc sai lầm, Mohanad Kadhim tận dụng thời cơ cướp bóng trước vạch 16m50 và sau đó tung cú dứt điểm hiểm hóc quân bình tỉ số 1-1.

Dù để đối thủ gỡ hòa, tinh thần của ĐT Việt Nam càng lên cao hơn. Những nỗ lực của chúng ta đã được đền đáp ở phút 42. Từ tình huống đi bóng đẳng cấp của Trọng Hoàng, anh dứt điểm khiến thủ môn Iraq bắt không dính bóng và rồi Công Phượng có mặt kịp thời dứt điểm ấn định tỉ số 2-1 cho Việt Nam trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Iraq lập tức đẩy mạnh tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Sau 15 phút gây sức ép, họ đã thành công sau pha lộn xộn trước khung thành ĐT Việt Nam. Humam Tariq, cầu thủ vừa vào sân được 2 phút ghi bàn quân bình tỉ số 2-2 cho Iraq.

Sau khi bị thủng lưới, HLV Park Hang Seo liên tiếp rút Xuân Trường và Công Phượng ra sân, thay vào đó là bộ đôi Huy Hùng và Đức Chinh. Lúc này thế trận vẫn diễn ra nghiêng về Iraq, nhưng chúng ta cũng có những cơ hội dứt điểm nguy hiểm.

Khi trận đấu bước vào phút thi đấu cuối cùng, Iraq được hưởng quả đá phạt trước vạch 16m50. Từ tình huống này, Ali Adnan dứt điểm thành công ấn định chiến thắng 3-2 cho Iraq.

Không thể giành 1 điểm trước Iraq, nhưng những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện xứng đáng nhận những lời khen ngợi.

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hùng Dũng, Xuân Trường, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Iraq: Hassan, Ibrahim, Haddad, Natiq, Faez, Hadi, Shafeed, Yaseen, Ali, Faraj, Bonyan

Diễn biến.

HẾT GIỜ:

90': VÀO! 3-2 cho Iraq. Từ tình huống đá phạt ngay trước vạch 16m50, Ali Adnan dứt điểm đưa đội nhà vươn lên dẫn 3-2.

86': Cầu thủ Iraq vừa dứt điểm từ xa nhưng thiếu chính xác.

82': Việt Nam thay người. Văn Hậu vào sân thay thế Văn Đức.

81': Nguy hiểm. Vừa rồi là tình huống nguy hiểm trước khung thành Việt Nam, rất may các tuyển thủ Iraq không chạm được bóng.

76': Ali Adnan đột phá đầy bất ngờ bên cánh trái nhưng không vượt qua được hậu vệ Việt Nam.

72': Không được. Quang Hải dứt điểm rất nguy hiểm, đáng tiếc không có bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

68': Iraq đang triển khai nhiều tình huống tấn công về phía khung thành ĐT Việt Nam, hàng phòng ngự của chúng ta hoạt động khá tốt.

64': Việt Nam thay người. Huy Hùng vào sân thay thế cho Xuân Trường.

63': Việt Nam thay người. Đức Chinh vào sân thay cho Công Phượng.

60': VÀO! Tỉ số được quân bình 2-2. Tình huống lộn xộn trước khung thành Việt Nam, cầu thủ vừa vào sân thay người Humam Tariq dứt điểm cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát.

55': Không được. Công Phượng vừa có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm địa của Iraq, đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng không thực sự tốt.

54': Các tuyển thủ Việt Nam đang thi đấu rất tự tin.

49': Rất nguy hiểm. Cầu thủ Iraq đối mặt thủ môn Văn Lâm trong thế việt vị, trọng tài nổi còi muộn khiến NHM lo lắng.

46': Hiệp hai bắt đầu

Hiệp một kết thúc

45'+3': Thủ thành Văn Lâm đã có pha phá bóng tốt trước cú dứt điểm của đối phượng.

42': VÀO! 2-1 cho Việt Nam. Tình huống đi bóng đẳng cấp của Trọng Hoàng, anh dứt điểm khiến thủ môn Iraq bắt không dính bóng và rồi Công Phượng có mặt kịp thời dứt điểm thành công.

36': Công Phượng có cơ hội đối mặt khung thành đối phương, nhưng hậu vệ của Iraq đã cản phá rất tốt.

35': VÀO! Tỉ số là 1-1 cho Iraq. Duy Mạnh mắc sai lầm để Mohanad Kadhim cướp bóng trước vạch 16m50, ngay sau đó anh đi bóng trước khi dứt điểm quân bình tỉ số.

34': Nguy hiểm. Vừa rồi là cú dứt điểm từ xa của cầu thủ Mohanad Kadhim của Iraq.

32': Duy Mạnh có pha cản phá tốt trước khung thành, tình huống nguy hiểm đã đi qua.

28': Duy Mạnh vừa nằm sân vì chấn thương,  rất may anh đã trở lại thi đấu.

24': VÀO! 1-0 cho Việt Nam. Quang Hải chọc khe cho Công Phượng, đường chuyền của tiền vệ Hà Nội FC khiến đối thủ lúng túng đưa bóng vào lưới nhà.

21': Vừa rồi là tình huống chọn điểm rơi không tốt của Quang Hải, tình huống bỏ lỡ dứt điểm rất đáng tiếc. Ngay sau đó là tình huống phản công của Iraq rất nguy hiểm trước khung thành của Văn Lâm.

 

14': Vừa rồi là cú dứt điểm của cầu thủ Iraq khá nguy hiểm, thủ thành Văn Lâm bây người chạm tay vào bóng. Rất may bóng đi chệch cột dọc ra ngoài.

13': Việt Nam đang dần lấy lại thế trận, tuy nhiên những tình huống tấn công của chúng ta chưa thể vượt qua hàng phòng ngự đối thủ.

10': Vừa rồi là pha đi bóng rất nguy hiểm của cầu thủ Iraq trong vòng cấm, rất may tình huống đã được giải nguy.

8': Trọng Hoàng đang chịu khá nhiều sức ép từ những pha tranh chấp với đối phương, anh cần chơi tỉnh táo khi đã nhận 1 thẻ vàng.

3': Iraq gia tăng sức ép ngay từ những phút thi đấu đầu tiên về phía khung thành Việt Nam.

1': Ngay giây 30 Trọng Hoàng đã phạm lỗi và phải nhận thẻ vàng. Sau tình huống này cầu thủ Iraq đưa bóng vào lưới Việt Nam, nhưng trọng tài xác định dừng bóng do lỗi trước của Trọng Hoàng.

1': Hiệp một bắt đầu.

Việt Nam vs Iraq, trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link xem Việt Nam vs Iraq

Việt Nam vs Iraq, trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link xem Việt Nam vs Iraq

Ảnh: AFC

- Báo Iraq: "Phải đánh bại Việt Nam để dằn mặt các đối thủ khác"

Trên tờ Koora có một bài nhận định: "Đội tuyển Iraq đang khao khát giải quyết vòng bảng trước vòng đấu cuối cùng khi phải đối mặt với bài kiểm tra khó khăn mang tên Iran. Những chú sư tử Lưỡng Hà đang tìm kiếm cho mình khởi đầu mạnh mẽ bằng một trận đại thắng trước đội tuyển Việt Nam, trận đấu về mặt lý thuyết là dễ dàng hơn".

Trong khi đó, tờ Rudaw còn mạnh mẽ khẳng định: ""Iraq sẽ cố gắng khai thác sự khác biệt lợi thế về kinh nghiệm và tài năng để giáng những đòn mạnh mẽ lên Việt Nam, như một lời cảnh báo tới tất cả đội bóng khác ở giải đấu lục địa".

 

VIDEO: Việt Nam đánh bại Iraq ở một trò chơi

- Đội hình được nhiều người dự đoán sẽ sử dụng trong trận gặp Iraq.

Việt Nam vs Iraq, trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link xem Việt Nam vs Iraq

- HLV Srecko Katanec của Iraq cho biết ông sẵn sàng chơi bài ngửa với ĐT Việt Nam. Theo ông, nếu ĐT Việt Nam chơi tấn công họ sẵn sàng đá với 5 tiền đạo, còn phòng ngự Iraq cũng sẵn sàng bố trí 7 cầu thủ phòng ngự.

 

VIDEO: HLV Iraq phát biểu hùng hồn trước trận gặp Việt Nam

 

Chùm ảnh đội tuyển Việt Nam làm quen sân thi đấu trận gặp Iraq (Ảnh: VFF)

Việt Nam vs Iraq, trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link xem Việt Nam vs Iraq

Việt Nam vs Iraq, trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link xem Việt Nam vs Iraq

Việt Nam vs Iraq, trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link xem Việt Nam vs Iraq

Việt Nam vs Iraq, trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link xem Việt Nam vs Iraq

Việt Nam vs Iraq, trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link xem Việt Nam vs Iraq

- Theo tờ Yaqein, tiền vệ Ali Hosni sẽ chắc chắn phải nghỉ thi đấu ở trận ra quân với ĐT Việt Nam vì một chấn thương. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin gì từ phía BHL ĐT Iraq và khả năng bình phục và ra sân của ngôi sao tấn công sinh năm 1994 ở những trận đấu sau vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

- Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Iraq là ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim, người được xem là may mắn với chúng ta. Vị Vua áo đen này chính là người bắt chính trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam. Trận đấu đó, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1

Việt Nam vs Iraq, trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link trực tiếp Việt Nam vs Iraq, link xem Việt Nam vs Iraq

Thông tin lực lượng

Iraq: Mahdi Kamil, Justin Meram (chấn thương); Fahad Talib, Amjad Radh (cấm thi đấu).

Việt Nam: Trọng Hoàng sẵn sàng thi đấu

Nhận định chung

ĐT Việt Nam có đội hình mạnh nhất sự Asian Cup 2019 khi Trọng Hoàng đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, để giành điểm trước Iraq không phải là điều dễ dàng. Nhất là khi Iraq hành quân tới UAE với quyết tâm là chức vô địch. Hơn nữa, đẳng cấp của ĐT Iraq ở một mức độ vượt trội so với đội U23 tại VCK U23 châu Á 2018. Trong khi đó, ĐT Việt Nam mang đội hình với nhiều cầu thủ vừa dự giải trẻ châu Á 2018 vừa qua.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam rất có duyên khi đối đầu với các đội bóng đến từ Tây Á. Chính vì vậy, NHM đang rất chờ đợi cái duyên đó sẽ tiếp tục mang về cho ĐT Việt Nam kết quả có lợi trong ngày ra quân Asian Cup 2019.

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Iraq

- Việt Nam 0-1 Iraq: Lượt về vòng loại World Cup 2018

- Việt Nam 1-1 Iraq: Lượt đi vòng loại World Cup 2018

- Việt Nam 0-2 Iraq: Tứ kết Asian Cup 2007

Phát biểu trước trận

HLV Park Hang Seo (Việt Nam): "Đây sẽ là trận đấu khó khăn vì Iraq là đội rất mạnh. Không ai biết trước kết quả, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất.

Chúng tôi đã thành công tại VCK U23 châu Á tại Trung Quốc đầu năm ngoái, cũng như kì ASIAD ở Indonesia và AFF Cup vừa qua. Điều đó giúp chúng tôi có được sự tự tin rất lớn. Người hâm mộ cũng kỳ vọng nhiều hơn vào đội tuyển. Tôi biết điều đó và nghĩ đội có đủ thời gian để chuẩn bị cho giải đấu".

HLV Srecko Katanec (Iraq): "Tôi đã nói một cách rõ ràng, chúng tôi sẽ vào trận để chiến đấu và chiến thắng bất kỳ đối thủ nào, rất rõ ràng và đơn giản phải không. Tôi không quan tâm tới tuyển Việt Nam. Iran mới là đối thủ quan trọng nhất của chúng tôi.

Chúng tôi đã chuẩn bị tốt nhưng không thể biết trước được vì mỗi trận đấu là một lần khác nhau cần duy trì tinh thần chiến đấu, phải cống hiến mọi thứ có thể. Tôi nghĩ chúng tôi có thể chơi một trận đấu tốt. Tôi rất tự tin vào tập thể của mình, họ đã chuẩn bị rất tốt hãy xem những gì sẽ xảy ra trong trận đấu ngày mai".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn