Quảng cáo

Á quân Olympic thừa nhận xem thường Văn Vinh nên mới thua

Thứ ba, 29/08/2017 09:44 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Eko Yuli Irawan, đương kim Á quân Olympic 2016 đã có những chia sẻ sau khi thất bại trước lực sĩ Trịnh Văn Vinh của Việt Nam ở môn cử tạ.

VIDEO: Trịnh Văn Vinh giành HCV ngoạn mục ở hạng 62kg cử tạ

Hôm 28/8, đoàn TTVN đã đón nhận một tấm HCV hết sức bất ngờ đến từ hạng cân 62kg môn cử tạ. Sở dĩ nói bất ngờ là bởi Trịnh Văn Vinh sẽ phải đối đầu với Á quân Olympic 2016 Eko Yuli Irawan của Indonesia.

Ở phần cử giật, Văn Vinh chỉ thành công ở mức tạ 135kg, trong khi đó Eko Yuli Irawan thành công với 140kg. Sang phần cử đẩy, Eko Yuli Irawan thành công mức 166kg, tổng cử khi đó đang hơn Văn Vinh tới 9 kg. Thế nhưng ở lần đăng ký thứ hai của mình, Văn Vinh đã thành công ở mức 172kg và giành HCV với tổng cử nhiều hơn đối thủ 1kg.

cử tạ, cử tạ sea games, trinh van vinh, bang tong sap sea games

Gây thất vọng khi không giành được HCV, Eko Yuli Irawan đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ nước này. "Tôi xin cảm ơn sự cổ vũ, động viên của gia đình, bạn bè và người dân Indonesia, tôi xin lỗi vì kết quả này đã khiến mọi người phải thất vọng" - Á quân Olympic Rio 2016 viết trên facebook cá nhân.

Eko Yuli Irawan thừa nhận đã có sự chủ quan trước Văn Vinh và do anh quá muốn phá kỉ lục nên mới thất bại. Ở phần cử đẩy, Eko Yuli Irawan thành công dễ dàng ở mức 166kg, chỉ cần nâng thêm 1-2 kg là gần như chắc chắn giành vàng nhưng anh này nâng lên tới 169kg, nên nhớ cử đẩy không phải sở trường của Eko Yuli Irawan vì thế đã thất bại.

"Tôi đã cố gắng để phá kỷ lục nhưng điều đó đã khiến tôi thất bại. VĐV của Việt Nam đã làm rất tốt, một điều mà tôi cũng không nghĩ anh ta sẽ làm được" - tờ Bola dẫn lời.

Về phần Văn Vinh, với tổng cử 307kg, lực sĩ này không những đoạt HCV mà còn phá kỷ lục SEA Games với một kg nặng hơn kỷ lục cũ - chính là mức tổng cử 306 kg mà Eko Yuli vừa lập nên.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng