Quảng cáo

Messi phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên tuyển Argentina

Thứ tư, 22/06/2016 09:58 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Với pha lập công vào ĐT Mỹ mới đây, Lionel Messi chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn của cựu tiền đạo Argentina, Gabriel Batistuta.

VIDEO: Messi sút phạt đẳng cấp vào lưới tuyển Mỹ

Ở trận Mỹ 0-4 Argentina tại bán kết Copa America 2016 vừa kết thúc, Lionel Messi đóng góp một bàn thắng tuyệt đẹp cho ĐTQG bằng cú sút phạt vượt rào. Với pha lập công này, siêu sao của Barcelona chính thức xô đổ kỷ lục ghi bàn trên ĐT Argentina của tiền bối Gabriel Batistuta, qua đó trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Alcebileste.

Mỹ 0-4 Argentina, Lionel Messi, Messi xô đổ kỷ lục của Batistuta, Argentina, Gabriel Batistuta, Messi phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu, Copa America 2016

Messi ghi bàn trên chấm đá phạt cho ĐT Argentina

Cụ thể, tính tới hiện tại Lionel Messi đã có tổng cộng 55 bàn thắng cho ĐT Argentina. Trong khi đó, Gabriel Batistuta chỉ có 54 pha lập công. Nếu so sánh về hiệu suất, Messi vẫn chưa thể bắt kịp Batistuta. Để có được 55 bàn thắng, Messi cần tới 112 trận (hiệu số 0,491 bàn/trận), trong khi Batistuta cần 77 cần để ghi 54 bàn (hiệu suất 0,701 bàn/trận).

Chỉ 2 ngày nữa là Lionel Messi chính thức bước sang tuổi 29, anh vẫn còn khá nhiều thời gian để cống hiến cho ĐT Argentina. Bởi vậy, trong thời gian tới siêu sao của Barca có thể sẽ đào sâu hơn kỷ lục ghi bàn trên ĐTQG.

Trở lại với trận đấu nêu trên, ngoài pha lập công của Lionel Messi thì 3 pha bàn thắng còn lại thuộc về Lavezzi và cú đúp của Higuain. Với chiến thắng này, Argentina chính thức lọt vào trận chung kết Copa America 2016.

Với cá nhân Lionel Messi, trận chung kết là cơ hội để anh cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với Vargas của tuyển Chile. Hiện tại Vargas đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công Messi xếp thứ 2 với 5 bàn thắng.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT