Quảng cáo

Gặp riêng HLV Argentina, Messi sẽ phải đưa ra lựa chọn quan trọng

Chủ nhật, 10/12/2023 23:37 PM (GMT+7)
A A+

HLV Lionel Scaloni và đội trưởng Lionel Messi chuẩn bị có một cuộc gặp để ra quyết định quan trọng tại ĐT Argentina.

Nghe nội dung bài viết

Theo nguồn tin thân cận với ĐT Argentina là Gaston Edul, La Albiceleste đang đẩy mạnh kế hoạch chuẩn bị cho Copa America 2024. Hiện họ đang là nhà đương kim vô địch của Nam Mỹ cũng như thế giới nên mục tiêu chắc chắn là bảo vệ ngai vàng.

Để hướng tới mục tiêu này, HLV Lionel Scaloni được cho là chuẩn bị có thảo luận riêng quan trọng với đội trưởng Lionel Messi. Mục đích là để cùng đưa ra những phương án để cải tổ và tối ưu bộ máy đội tuyển quốc gia Argentina.

Theo Gaston Edul, Scaloni đang phải đối mặt với nhiệm vụ cắt giảm đội hình La Albiceleste theo hướng tinh gọn, hiệu quả. HLV 45 tuổi tin rằng điều này là cần thiết để đưa Argentina hướng tới thành công ở giải đấu lớn thứ 3 liên tiếp.

messi-hlv-scaloni-1702226089.jpg
HLV Lionel Scaloni chuẩn bị có cuộc gặp quan trọng với Messi để thảo luận về những thay đổi tại ĐT Argentina (ảnh: Getty)

Vì thế tiêu chuẩn lựa chọn cầu thủ phải được đặt ở mức cao nhất, đảm bảo rằng chỉ những cầu thủ hiệu quả nhất mới được lựa chọn. Ngược lại những cái tên không đạt yêu cầu sẽ phải chia tay ĐTQG cho dù từng góp mặt trong đội hình vô địch World Cup 2022.

Và Lionel Messi sẽ có tiếng nói quan trọng ở cuộc thảo luận này. Anh sẽ phải đưa ra lựa chọn khó khăn để quyết định vào việc ai sẽ được góp mặt vào đội hình Argentina dự Copa America 2024 tại Mỹ sắp tới. Dẫu vậy, hiện tại vẫn chưa rõ cầu thủ nào sẽ phải nhường chỗ cho những cái tên mới.

Trở lại với HLV Lionel Scaloni, áp lực cho ông tại Copa America 2024 là rất lớn, nhất là sau chu kỳ thành công với 2 chức vô địch liên tiếp gồm Copa America 2021 và World Cup 2022. Điều đó dường như đã khiến ông mệt mỏi và bắt đầu úp mở kế hoạch từ giã ghế nóng ĐTQG.

"Tôi phải suy nghĩ rất nhiều về những việc phải làm ở ĐTQG. Ở đây luôn có những tiêu chuẩn rất cao và đòi hỏi bạn gắn bó lâu dài. Đội tuyển này cần một huấn luyện viên có đủ năng lượng và sức khỏe tốt." GOAL dẫn lời HLV Scaloni.

Messi ghi 5 bàn vào luới Estonia (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT