Quảng cáo

Tái hiện nỗi ám ảnh, Messi và Argentina trở lại địa ngục ở Copa America

Thứ sáu, 08/12/2023 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch Argentina và Lionel Messi sẽ có dịp tái hiện trận đấu ác mộng tại Copa America diễn ra vào năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Copa America 2024 sẽ là giải đấu mở rộng gồm 16 đội với sự góp mặt của 10 đội Nam Mỹ và 6 đội từ khu vực CONCACAF. Argentina nằm ở bảng A cùng với Chile và Peru. Đối thủ còn lại sẽ được xác định trong trận play-off vào năm tới giữa Canada và Trinidad & Tobago.

Ở trận ra quân, Argentina sẽ đối đầu Canada hoặc Trinidad & Tobago. Ở trận thứ hai, tuyển Argentina sẽ so tài với Chile ở SVĐ Metlife, địa điểm tổ chức trận chung kết Copa America Centenario 2016.

Năm đó, Argentina thua trận chung kết trên chấm phạt đền trước Chile, trong đó Messi thực hiện quả phạt đền đi vọt xà ngang. Vì quá thất vọng, sau đó ngôi sao này thậm chí đã tuyên bố giã từ đội tuyển, trước khi anh được thuyết phục trở lại. Đó có thể coi là một trong những thất bại cay đắng nhất của Messi cùng với La Albiceleste.

si-1702007594.jpg
Messi từng đối đầu Chile ở chung kết Copa America 2016 ngay trên sân Metlife. Ảnh: Getty.

Theo kết quả bốc thăm, Mexico được xếp vào bảng B cùng với Ecuador, Venezuela và Jamaica, trong khi Mỹ đối đầu với Uruguay, Panama và Bolivia ở bảng C.

Brazil - đội thua Argentina trong trận chung kết năm 2021, rơi vào một bảng đấu đầy khó khăn bao gồm Colombia, Paraguay và Costa Rica/Honduras. Selecao sẽ đá trận mở màn tại Sân vận động SoFi ở Inglewood gặp Costa Rica hoặc Honduras.

Kịch bản duy nhất để Argentina và Brazil gặp nhau ở giải đấu lần này là cả hai đội phải vào tới chung kết.

Tổng cộng 14 sân vận động sẽ được sử dụng cho giải đấu, hầu hết đều là những địa điểm có sức chứa lớn. Nếu Argentina thắng bảng A, họ sẽ đối đầu với đội nhì bảng B ở tứ kết tại sân vận động NRG của Houston.

Vòng bán kết sẽ diễn ra tại East Rutherford vào ngày 9/7 và tại Charlotte vào ngày 10/7. Trận chung kết diễn ra tại Miami vào ngày 14/7. Copa America 2024 sẽ được coi là cuộc thử nghiệm quan trọng cho World Cup 2026 diễn ra tại Mỹ, Canada và Mexico.

Messi tập luyện cùng tuyển Argentina.
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT