Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Hụt Ancelotti, Brazil bổ nhiệm HLV kém tên tuổi

Thứ hai, 08/01/2024 10:18 AM (GMT+7)
A A+

Ông Dorival Junior sẽ tiếp quản tuyển Brazil sau khi HLV tạm quyền Fernando Diniz.

Nghe nội dung bài viết

Theo Reuters, ông Dorival Jr đã thôi chức vụ huấn luyện viên tại CLB Sao Paulo để chuyển lên làm việc tại đội tuyển quốc gia Brazil. Chiến lược gia 61 tuổi chính là ứng viên thứ 2 được Liên đoàn Bóng đá Brazil nhắm đến, sau khi Carlo Ancelotti đặt bút gia hạn hợp đồng với Real Madrid.

Thông tin này gây bất ngờ, bởi CĐV đều nghĩ rằng "Selecao" sẽ mời một chiến lược gia danh tiếng, có thể là Zinedine Zidane hay Felipe Scolari.

braz-1704683954.jpg
Chân dung tân HLV của tuyển Brazil.

"Sao Paulo thông báo về sự rời đi của HLV Dorival Jr. Ông đã yêu cầu được tạo điều kiện để lên dẫn dắt tuyển quốc gia Brazil", đội bóng chủ sân Morumbi xác nhận.

Trước khi lên làm nhiệm vụ ở tuyển Brazil, ông Dorival chưa từng có kinh nghiệm làm việc tại châu Âu. Dù vậy, ông đã dẫn dắt Flamengo đến chức vô địch Copa Libertadores và Cúp quốc gia Brazil năm 2022, trước khi chuyển đến làm việc cho Sao Paulo. Ngoài ra, vị thuyền trưởng này cũng từng dẫn dắt nhiều đội bóng danh tiếng khác như Atletico Mineiro, Athletico Paranaense, Internacional, Vasco da Gama, Fluminense và Palmeiras.

Trong bài phát biểu khi nhậm chức, ông Dorival thừa nhận việc được dẫn dắt tuyển Brazil là một "giấc mơ". Đây là thành quả sau quãng thời gian làm việc đầy cố gắng của vị HLV sinh năm 1962.

Trong khi đó, phía Sao Paulo lại không tỏ ra quá lo lắng, dù họ vừa mất HLV trưởng: "Lời mời từ LĐBĐ Brazil cho Dorival là bằng chứng cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Những gì cần làm chỉ là chúc Dorival thành công ở chương tiếp theo trong sự nghiệp".

Ông Dorival sẽ chịu áp lực lớn trên tuyển Brazil, khi đội bóng này chỉ đứng thứ sáu ở bảng xếp hạng vòng loại World Cup Nam Mỹ với 2 chiến thắng trong 6 trận đã đấu.

Author Thethao247.vn BLV Bá Ngọc / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT