Quảng cáo

Rowing Việt Nam hoàn thành gấp đôi chỉ tiêu Vàng tại SEA Games 28

Thứ hai, 15/06/2015 10:51 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ĐT Rowing Việt Nam đã thi đấu thành công rực rỡ tại SEA Games 28 khi hoàn thành gấp đôi chỉ tiêu HCV đặt ra.



Kết thúc ngày thi đấu (14/6), rowing Việt Nam đã giành được 4 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng ở các nội dung như: Chung kết 1000m thuyền nhẹ đơn nam, 1000m thuyền nhẹ đôi nữ, 1000m đôi nữ mái chèo đơn… Với thành tích này, Rowing Việt Nam đã kết thúc SEA Games 28 với 8 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ và đứng đầu toàn đoàn. Trước khi lên đường sang Singapore, đội tuyển rowing Việt Nam chỉ đặt chỉ tiêu 4 huy chương vàng. Thế nhưng, những VĐV bộ môn này đã làm được nhiều hơn thế khi xuất sắc mang tới 8 HCV.

SEA Games 28, các môn thi đấu SEA Games 28, bơi lội SEA Games 28, Ánh Viên, thể dục dụng cụ, huy chương vàng SEA Games, rowing Việt Nam, rowing SEA Games 28

Đội đua thuyền nhẹ 4 nữ xuất sắc giành HCV

Như vậy, cùng với bơi, điền kinh, thể dục dụng cụ và đấu kiếm, rowing đã trở thành một trong 5 môn thi đấu giành được số huy chương Vàng nhiều nhất cho đoàn thể thao Việt Nam tại đấu trường SEA Games năm nay. Đây là thành tích nằm ngoài sự mong đợi của các vận động viên và ban huấn luyện.


Sau thành công khá mỹ mãn ở SEA Games 28, rowing Việt Nam bắt đầu hướng tới những sân chơi lớn hơn. Ông Zoe Donnelly - Chuyên gia huấn luyện đội tuyển đua thuyền Việt Nam cho biết: "Tôi thật sự vui mừng với thành tích mà các vận động viên đã đạt được. Từ giờ đến cuối năm, chúng tôi sẽ tham gia 4 giải đấu nữa đặc biệt là giải Vô địch thế giới cũng đồng thời là Vòng loại Olympic 2016. Chúng tôi sẽ còn phải cố gắng nhiều nữa".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng