Quảng cáo

ĐT bóng chuyền nữ VN được thưởng đậm trước thềm SEA Games 28

Thứ hai, 01/06/2015 09:26 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Với thành tích ấn tượng tại giải đấu châu lục vừa qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam thưởng đậm. Đây là niềm khích lệ cho các tuyển thủ hướng đến SEA Games 28.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam được thưởng lớn sau thành tích ấn tượng tại châu Á

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã gây được ấn tượng mạnh tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 diễn ra tại Trung Quốc vừa qua. Thầy trò HLV Thái Thanh Tùng đã lần lượt đánh bại những đối thủ mạnh như Iran, Mông Cổ và đặc biệt là Nhật Bản. Các cô gái Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản - đội bóng có thứ hạng cao thế giới trong cả 2 lần đối đầu, đáng chú ý là trận đấu tranh thứ hạng 5-6. Ở trận đấu này, Ngọc Hoa và các đồng đội đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 qua đó xếp hạng 5 giải Vô địch châu Á.

Video bóng chuyền: Việt Nam - Nhật Bản

 

Đây là thứ hạng tốt chưa từng có trong lịch sử bóng chuyền nước nhà. Trước đó Việt Nam mới chỉ hai lần về thứ sáu các năm 2003 và 2013. Để khích lệ thành tích "lịch sử" nói trên, đồng thời động viên tinh thần các tuyển thủ trước ngày lên đường tham dự SEA Games 28, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam treo thưởng 50 triệu đồng cho 1 trận thắng. Như vậy với 5 trận thắng (1 trận thắng Mông Cổ, hai lần đánh bại Iran và Nhật Bản) tuyển bóng chuyền nữ nhận số tiền thưởng 250 triệu đồng.

Với thành tích ấn tượng tại giải đấu châu lục cùng với sự động viên kịp thời từ phía LĐBC Việt Nam, Ngọc Hoa cùng các đồng đội càng thêm tự tin hướng đến SEA Games 28. Mục tiêu lớn nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games lần này là vượt qua Thái Lan để giành chức vô địch.

Tại SEA Games 28, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng Indonesia, Malaysia và Philippines. Trong khi đó đội nam cũng nằm ở bảng B, chung bảng với Campuchia, Indonesia và chủ nhà Singapore.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng