Quảng cáo

Vượt mặt Lampard, thủ thành Kepa lại đòi làm HLV của Chelsea

Chủ nhật, 16/04/2023 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Kepa gây tranh cãi khi trực tiếp lên tiếng chỉ đạo chiến thuật cho những người đồng đội mà không cần bận tâm đến sự góp mặt của HLV Lampard.

Chelsea đang trải qua một mùa giải vô cùng khó khăn với những sự xáo trộn liên tục trên băng ghế huấn luyện. Từ Thomas Tuchel đến Graham Potter và giờ đây là Frank Lampard, đội bóng thành London vẫn chìm trong hố đen thất vọng. 

Chỉ ít ngày kể từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge, HLV Lampard đã nhận về tới 3 thất bại. Ở trận đấu mới nhất trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh, The Blues đã gục ngã trước Brighton với tỷ số 1-2  ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Kết quả này khiến Chelsea tiếp tục dậm chân tại vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và gần như chắc chắn không còn cơ hội cạnh tranh một tấm vé tham dự Champions League mùa sau.

Không những bại trận, cuộc tiếp đón Brighton còn phơi bày rõ sự bất ổn của đội bóng phía Tây London khi không phải HLV Lampard hay các trợ lý, mà chính thủ thành Kepa Arrizabalaga mới là người chỉ đạo chiến thuật cho những người đồng đội.

Cụ thể, trong một tình huống phòng thủ của Chelsea ở phút thứ 27, thủ thành Kepa đã thi đấu xuất sắc để cản phá cú dứt điểm ở cự ly gần của Kaoru Mitoma. Dù không phải nhận bàn thua nhưng người gác đền sinh năm 1994 tỏ rõ sự không hài lòng về công tác phòng ngự của những người đồng đội. Chính vì vậy, ngay sau khi pha bóng kết thúc, anh đã tiến đến chỗ của Wesley Fofana, Trevor Chalobah và Denis Zakaria để đưa ra những sự chỉ đạo chiến thuật cho các cầu thủ này.

resize-1681623796.jpg
Khoảnh khắc Kepa chỉ đạo chiến thuật cho những người đồng đội. Ảnh: Internet

Chứng kiến khoảnh khắc này, nhiều người hâm mộ đã dành lời mỉa mai cho thủ thành người Tây Ban Nha: "Chúng ta không cần Julian Nagelsmann hay Luis Enrique vì đã có HLV Kepa", "Kepa lại đòi làm HLV ư?, Thật nực cười",...

Tuy nhiên, xét theo một chiều hướng khác, hình ảnh này đã phản ánh rõ sự bất ổn của Chelsea trong lúc khó khăn hiện tại. Nhiều cổ động viên thắc mắc, vai trò của Frank Lampard là sao khi để các cầu thủ phải chỉ đạo nhau thi đấu như vậy.

Ở thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn tiếp tục chìm sâu ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Chưa nói đến việc cạnh tranh tấm vé tham dự Champions League, đội chủ sân Stamford Bridge thậm chí còn chưa đủ điểm trụ hạng khi chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 12 điểm trong khi giải đấu vẫn còn tới 7 vòng đấu nữa.

Các cầu thủ Chelsea tập luyện cho cuộc đối đầu với Real Madrid. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT