Quảng cáo

Thi đấu bạc nhược, Chelsea của Lampard san bằng thống kê đáng xấu hổ trong quá khứ

Chủ nhật, 16/04/2023 00:20 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea vừa phải nhận thất bại 1-2 trước Brighton dù chơi trên sân nhà. Trận đấu này cũng chứng kiến một số liệu thống kê đáng buồn của họ.

Vòng 31 Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Frank Lampard trở về sân nhà và tiếp đón một Brighton đang có phong độ khá cao. Những dự đoán về một trận đấu khó khăn đối với The Blues đã trở thành hiện thực.

Chelsea nhập cuộc chậm chạp và để đối thủ tạo ra nhiều sóng gió lên khung thành của Kepa. Họ bất ngờ có bàn dẫn trước bởi cú sút đưa bóng trúng hậu vệ đối thủ rồi đổi hướng của Conor Gallagher ở phút 13. Thế nhưng, pha lập công này không giúp chủ nhà chơi khởi sắc hơn.

Brighton là bên thể hiện được sự tự tin và khát khao hơn. Họ gỡ hòa ở phút 42 bằng pha đánh đầu của Danny Welbeck. Phút 69, Julio Enciso thực hiện một siêu phẩm sút xa đưa bóng vào góc cao khung thành. Kepa dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng chỉ có thể đóng vai khán giả. 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Nhìn vào diễn biến trên sân, thật khó để tin Chelsea đã chi hàng trăm triệu bảng ở mùa giải năm nay để mang về những bản hợp đồng bom tấn. Đã có thời điểm họ gần như chịu trận và chỉ còn trông chờ vào nỗ lực cá nhân để phản công. Một thống kê đáng buồn cũng đã xuất hiện.

chelsea-1-1681578682.jpg
Chelsea chơi quá bạc nhược trước Brighton (Nguồn: Internet)

Trong hiệp 1, thầy trò Lampard đã phải chịu 12 cú sút từ phía Brighton. Đây là con số nhiều nhất họ phải chịu ở nửa đầu trận đấu khi được chơi trên sân nhà. Lần gần nhất The Blues có thống kê tương tự đã diễn ra từ mùa giải 2003/2004.

Tính cả trận, khung thành của Chelsea phải đối mặt với 26 cú dứt điểm. Cũng từ mùa giải 2003/2004, đây là con số thống kê nhiều nhất của họ trong một trận đấu tại Stamford Bridge. Trước Brighton, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của The Blues chỉ là 0,5 còn với đội khách là 2,9.

Một số liệu thống kê khác cũng cho thấy The Blues đang trải qua mùa giải đáng buồn. Mykhailo Mudryk là người kiến tạo cho Gallagher ghi bàn. Đây là pha kiến tạo thứ 2 của anh kể từ khi chuyển đến Chelsea. Đáng chú ý, không cầu thủ nào của CLB này kiến tạo nhiều hơn chân sút người Ukraine tính tới thời điểm hiện tại.

Thất bại trước Brighton là trận không thắng thứ 6 liên tiếp của Chelsea. HLV Lampard đã toàn thua trong cả 3 trận dẫn dắt CLB. Cánh cửa tham dự cúp châu Âu mùa sau gần như đã đóng lại với họ.

HLV Lampard phát biểu (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT