Quảng cáo

Thua Real Madrid, Chelsea san bằng luôn kỷ lục buồn tồn tại 30 năm

Thứ năm, 13/04/2023 06:54 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã không thể làm nên chuyện tại Santiago Bernabeu. Họ cũng san bằng kỷ lục đáng buồn kéo dài 30 năm sau thất bại này.

Chelsea vừa phải nhận thất bại 0-2 trong chuyến hành quân đến sân của Real Madrid tại lượt đi tứ kết Champions League. Trước áp lực đối thủ gây ra, đoàn quân của HLV Frank Lampard đã thực sự lúng túng. Những phương án triển khai bóng của họ không tạo ra được quá nhiều sóng gió lên khung thành đối thủ. Hai người ghi bàn cho Kền kền trắng là: Karim Benzema và Marco Asensio.

Ở trận lượt về, Chelsea được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Tuy nhiên, không nhiều người kỳ vọng họ có thể lội ngược dòng với phong độ hiện tại. Thêm vào đó, The Blues sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Ben Chilwell khi anh vừa nhận thẻ đỏ trực tiếp ở thất bại kể trên sau pha phạm lỗi với Rodrygo.

Thất bại này cũng là trận đấu thứ 4 liên tiếp Chelsea không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Khởi đầu cho chuỗi thành tích đáng buồn là trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Aston Villa. Sau trận này, HLV Graham Potter bị sa thải. Tiếp đó, The Blues hòa Liverpool 0-0 rồi thua Wolves 0-1.

chelsea-1681343164.jpg
Chelsea gần như chịu trận trước Real Madrid (Nguồn: Internet)

Với phong độ kém cỏi kể trên, đội chủ sân Stamford Bridge đã san bằng kỷ lục tồn tại 30 năm. Lần gần nhất họ không ghi nổi bàn nào trong 4 trận liên tiếp đã diễn ra từ tháng 12/1993. Chuỗi trận không thắng của tập thể này cũng đã kéo dài lên con số 5.

Sau trận thua Real Madrid, HLV Lampard thừa nhận rằng đội bóng của ông thiếu niềm tin. Dù vậy, thuyền trưởng người Anh cho rằng cơ hội đi tiếp của The Blues vẫn còn. Ông nói: “Tôi tự hào vì 10 người còn lại trên sân. Kết quả là một điều thực tế nhưng tôi chỉ nói với các cầu thủ rằng điều đặc biệt có thể xảy ra ở Stamford Bridge”.

“Real Madrid là một đội mạnh nhưng chúng tôi phải có niềm tin. Hôm nay, các cầu thủ đã có một chút thiếu tự tin. Tôi nghĩ các cầu thủ cần hiểu họ giỏi như thế nào và có thể làm được những gì. Có lẽ chúng tôi hơi thiếu điều đó vào lúc này”.

Thực tế ở trận đấu kể trên, Chelsea đã nhập cuộc tốt. Tuy nhiên, họ càng chơi càng rời rạc và không thể làm chủ tình hình. Tiếp theo, thầy trò Lampard sẽ trở lại Ngoại hạng Anh để chạm trán đối thủ khó chịu Brighton trước khi tái đấu Kền kền trắng. Trận tứ kết lượt về Champions League giữa hai đội được diễn ra vào lúc 2h ngày 19/4 (giờ Việt Nam).

Các cầu thủ Chelsea trên sân tập (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT