Quảng cáo

Ký thỏa thuận điên rồ với bom tấn, Chelsea sở hữu Messi của riêng mình

Thứ sáu, 14/04/2023 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông châu Âu tiết lộ Chelsea vừa đạt thỏa thuận điên rồ với tân binh bom tấn Enzo Fernandez.

Mùa đông vừa qua Chelsea chính là đội bóng gây được tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng khi chi mạnh tay hàng trăm triệu euro để gia tăng quân lực. Trong số đó phải kể tới tân binh đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh mang tên Enzo Fernandez.

Được biết, The Blues đã chi ra tới 121 triệu euro để giải phóng hợp đồng của tiền vệ 22 tuổi từ Benfica. Một yếu tố khác cho thấy đây là khoản đầu tư cho tương lai đó là đôi bên đã ký hợp đồng có thời hạn tới 8,5 năm.

Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, TyC Sports tiết lộ Chelsea và Enzo Fernandez mới đây đã đạt thỏa thuận kéo dài thời hạn hợp đồng thêm một năm, cho phép anh ở lại CLB đến năm 2032.

enzo-fernandez-todd-boehly-chelsea-1681444333.jpg
Chelsea gia hạn hợp đồng mới ký với Enzo Fernandez lên thành 9,5 năm (Ảnh: Metro)

Điều đó đồng nghĩa rằng tổng thời hạn trong hợp đồng của nhà vô địch World Cup 2022 với Chelsea sẽ lên tới 9,5 năm. Mô tả về giao kèo này, tờ GOAL đã dùng từ 'điên rồ'.

Dù chỉ mới gia nhập The Blues từ tháng 1 nhưng tuyển thủ Argentina đã chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh khi gồng gánh tuyến giữa, thậm chí là cả đội hình Chelsea rệu rã. Xét theo màn trình diễn hiện tại cùng tiềm năng của Enzo thì đây là một nước đi vô cùng hợp lý của đội bóng thành London.

9,5 năm là thời hạn hợp đồng thậm chí còn nhiều hơn những gì Messi đã ký với Barcelona (9 năm) khi lần đầu lên đội 1 vào năm 2005. Việc trói chân Enzo tại Stamford Bridge tới gần một thập kỷ cho thấy Chelsea đánh giá rất cao vai trò của anh tại CLB trong tương lai, tương như Braugana làm với M10 trước đây.

enzo-fernandez-and-lionel-messi-argentina-world-cup-1681444333.jpg
Hợp đồng của Enzo với Chelsea thậm chí còn dài hơn giao kèo mà Messi lần đầu ký với Barca (Ảnh: Getty)

Dẫu vậy, đây cũng chưa phải là bản hợp đồng có thời hạn dài nhất lịch sử bóng đá. Bởi trước đó vào năm 1998, CLB Real Betis từng trao cho tân binh đắt nhất thế giới lúc bấy giờ là Denilson một hợp đồng 10 năm.

Cũng tại Tây Ban Nha, bản giao kèo dài nhất lịch sử hiện đang thuộc về các huyền thoại của Real và Barca như Raul, Casillas và Iniesta. Cả ba đều được CLB ký hợp đồng trọn đời trước khi ra đi để tìm kiếm cơ hội chơi bóng cuối sự nghiệp.

ENZO FERNANDEZ CÓ THỰC SỰ ĐÁNG GIÁ 120 TRIỆU EURO ? | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT