Quảng cáo

Bỏ qua HLV vô địch châu Âu, Chelsea tìm tới 'bại tướng' của Tuchel?

Thứ sáu, 14/04/2023 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea vẫn đang tìm kiếm HLV mới cho mùa giải tới và được cho là đã tìm được ứng viên ở ngoài châu Âu.

Vị trí HLV trưởng của Chelsea mùa sau sẽ là một điểm nóng của kỳ chuyển nhượng hè 2023 sắp tới. Dưới thời tân chủ tịch Todd Boehly, The Blues đã hai lần trảm tướng và hiện đang để Lampard làm HLV tạm quyền.

Rõ ràng là với tham vọng của họ thì việc bổ nhiệm một thuyền trưởng đẳng cấp là điều bắt buộc. Ngược lại thì các CĐV cũng rất tò mò cái tên nào tự tin có thể chịu được áp lực để nhận việc tại 'lò xay HLV' số 1 Ngoại hạng Anh.

hlv-chelsea-1681458555.jpg
Chỉ trong vòng hơn nửa năm, Chelsea đã sa thải hai HLV là Thomas Tuchel và Graham Potter (Ảnh: Standard)

Thời gian qua, những cái tên như Marcelo Gallardo, Julian Nagelsmann hay Luis Enrique được nhắc đến nhiều nhất trên các mặt báo. Trong đó trường hợp của cựu HLV Barca được xem là có triển vọng nhất.

HLV từng đoạt cú ăn ba năm 2015 được cho là đã tự bay tới London để trình bày kế hoạch và tầm nhìn với Chelsea. Thế nhưng tới giờ vẫn chưa có thêm thông tin gì cho thấy sự tiến triển của thương vụ này.

Do đó, không loại trừ khả năng các ông chủ Chelsea vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những phương án khác. Theo Fichjes, đội ngũ tuyển trạch của The Blues mới đây đã tìm ra ứng viên mới đến từ ngoài châu Âu.

Đó là Abel Ferreira. Chiến lược gia 45 tuổi hiện đang làm việc tại CLB Palmeiras, nơi ông vô địch giải VĐQG Brazil, hai lần lên ngôi Libertadores - tương đương cúp C1 Nam Mỹ.

chelsea-hlv-abel-ferreira-1681459061.jpg
Abel Ferreira từng đấu trí với HLV Tuchel tại chung kết FIFA Club World Cup 2021 (Ảnh: Transfer Room)

Thế nhưng việc Chelsea quan tâm tới Ferreira là khá bất ngờ bởi HLV này từng chỉ trích đội bóng thành London trong quá khứ. Đó là khi Palmeiras thua 1-2 trước The Blues ở chung kết FIFA Club World Cup 2021. Sau trận, Ferreira đã phàn nàn rằng Chelsea của HLV Thomas Tuchel ra sân mà không có mấy cầu thủ quốc tịch Anh trong đội hình.

Dẫu vậy, Chelsea vẫn có ấn tượng với Ferreira từ đó. Đội ngũ tuyển trạch của CLB đánh giá cao HLV người Bồ Đào Nha về cá tính, cũng như kiến thức và kinh nghiệm với bóng đá châu Âu.

Trước khi dẫn dắt Palmeiras, Ferreira từng kinh qua một số CLB Bồ Đào Nha như Sporting, Braga và PAOK của Hy Lạp. Do đó, Chelsea tin ông có đủ khả năng để dẫn dắt dự án đổi mới lâu dài tại Stamford Bridge, đồng thời sẽ cố gắng thuyết phục HLV này tiếp quản ghế nóng mùa giải tới.

HIGHLIGHTS: REAL MADRID - CHELSEA | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT