Quảng cáo

Tìm lại chiến thắng, Real Madrid níu giữ hy vọng mong manh trong cuộc đua vô địch cùng Barcelona

Chủ nhật, 16/04/2023 07:01 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng 2-0 trước Cadiz giúp Real Madrid tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong nỗ lực bám đuổi Barcelona tại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Sau thất bại bất ngờ trước Villarreal ở vòng đấu trước, Real Madrid đã tìm lại niềm vui chiến thắng tại La Liga trong cuộc đối đầu với Cadiz, qua đó duy trì nỗ lực bám đuổi Barcelona trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Hành quân đến sân của đối thủ được đánh giá thấp hơn, không bất ngờ khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha làm chủ hoàn toàn thế trận. Trong 45 phút đầu tiên, bóng gần như chỉ lăn bên phía phần sân Cadiz, dẫu vậy, Los Blancos lại không thể tận dụng cơ hội để mang về bàn khai thông thế bế tắc.

14824601600-1681604857.jpg
Benzema bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Ảnh: Internet

Sang đến hiệp hai, kịch bản cũng gần như không có gì thay đổi khi đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti vẫn là những người chiếm thế thượng phong. Họ tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn đội chủ nhà nhưng lần lượt những chân sút như Karim Benzema, Marco Asensio hay Rodrigo đều bỏ lỡ thời cơ ngon ăn. 

Mãi đến khi đồng hồ điểm sang phút 72, bước ngoặt của trận đấu mới xảy đến khi Nacho tung cú sút xa đầy uy lực, không cho thủ thành bên phía Cadiz cơ hội cản phá. 

Có được bàn khai thông bế tắc sau hàng loạt cơ hội, Real Madrid càng thi đấu thăng hoa. Chỉ 4 phút sau, đến lượt Asensio điền tên mình lên bảng tỷ số khi thực hiện cú sửa lòng sở trường bằng chân trái vào góc xa khung thành, nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

0341df0b-1fd3-43ca-89cc-7aeecc56307f-alta-libre-aspect-ratio-default-0-1681604857.jpg
Nacho ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid. Ảnh: Internet

Suốt quãng thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà Cadiz vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bóng và tìm đường tiếp cận với cầu môn của nhà đương kim vô địch La Liga. Trong khi đó, các học trò của HLV Carlo Ancelotti vẫn tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không ghi thêm được bất kỳ bàn thắng nào. 

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-0 nghiêng về những vị khách Real Madrid. Kết quả này giúp Los Blancos níu giữ hy vọng mong manh trong việc bám đuổi Barcelona trên ngôi đầu bảng xếp hạng, đồng thời tiếp thêm tự tin cho họ trong chuyến hành quân đến sân của Chelsea tại Champions League vào giữa tuần tới.

Không khí tập luyện của các cầu thủ Real Madrid. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT