Quảng cáo

Rộng cửa ăn ba, Pep Guardiola chơi bài tâm lý để sốc lại tinh thần học trò

Thứ bảy, 22/04/2023 13:59 PM (GMT+7)
A A+

Đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, HLV Pep Guardiola đã nhanh chóng sốc lại tinh thần học trò để hướng đến cú ăn ba trong mùa giải năm nay.

Trong mùa giải 2022/23, Manchester City đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba với các chức vô địch tại Ngoại hạng Anh, FA Cup và đặc biệt là Champions League. Việc phải căng sức thi đấu ở cả ba đấu trường buộc huấn luyện viên Pep Guardiola cần tính toán và xoay tua đội hình để đảm bảo lực lượng tốt nhất trong tất cả các trận đấu. Đây được coi là một bài toán khó, thậm chí ẩn chứa nhiều rủi ro về tình trạng thể lực của các cầu thủ.

Hồi giữa tuần, The Citizens vừa phải trải qua 90 phút căng thẳng trong trận tứ kết lượt về Champions Legaue với Bayern Munich. Chỉ sau đó ít ngày, đội bóng của HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục đối đầu với Sheffield United trong khuôn khổ bán kết FA Cup.

manchestercity1903-1682147953.jpg
Man City đứng trước cơ hội giành cú ăn ba mùa này. Ảnh: Internet

Lịch thi đấu dày đặc khiến vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lo lắng. Chia sẻ trước thềm trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết: "Tôi phải thuyết phục các cầu thủ trở về thực tế rằng, họ có thể sử dụng sự mệt mỏi như một cái cớ hoặc một cơ hội".

"Nếu coi đó là cơ hội, bạn cần sẵn sàng cho trận đấu hôm nay. Nhưng nếu đó là lý do để bào chũa, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi. Điều đó phụ thuộc vào suy nghĩ của bạn, bởi nó có thể kiểm soát cơ thể bạn về mặt tinh thần. Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào bạn chứ không phải do huấn luyện viên hay bất kỳ điều gì tác động từ bên ngoài", HLV Pep Guardiola ngầm cảnh báo các học trò. 

Trận đấu giữa Sheffield United vs Manchester City diễn ra vào lúc 22h45 ngày 22/4 (giờ Việt Nam). Bước vào trận đấu này, HLV Pep Guardiola dự kiến sẽ thực hiện một số thay đổi dựa theo mức độ thể lực của từng cầu thủ.

Sau trận đấu tại bán kết FA Cup ít ngày, The Citizens sẽ bước vào cuộc đối đầu quan trọng với Arsenal trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Đây được coi là trận "chung kết" của mùa giải, và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức vô địch. Lúc này, thầy trò HLV Pep Guardiola đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Arsenal 5 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 2 trận.

Không khí tập luyện của các cầu thủ Man City. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT