Quảng cáo

Bổ nhiệm Kompany, Chelsea sẽ khắc phục ngay điểm yếu lớn trong đội hình

Thứ bảy, 22/04/2023 12:34 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea có thể sẽ mạo hiểm nếu bổ nhiệm Vincent Kompany. Dù vậy, họ sẽ ngay lập tức khắc phục khuyết điểm trong đội hình mà không cần bỏ ra một xu nào.

Kompany trở thành cái tên mới nhất gia nhập danh sách HLV tin đồn của Chelsea. Chiến lược gia người Bỉ đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở mùa giải năm nay khi giúp Burnley giành quyền trở lại Ngoại hạng Anh sớm 6 vòng đấu. Lối chơi đẹp mắt và hiệu quả mà CLB này đã thể hiện chính là điều đã thu hút ban lãnh đạo Chelsea.

Việc bổ nhiệm huyền thoại The Citizens có phần khá mạo hiểm. Ông chưa có kinh nghiệm dẫn dắt ở các CLB lớn. So với 2 ứng viên còn lại là Mauricio Pochettino và Luis Enrique, Kompany bị đánh giá kém hơn về tiêu chí này. Một ứng viên khác là Julian Nagelsmann vừa qua đã rút khỏi cuộc đua ngồi vào ghế HLV The Blues.

Dù vậy, đội chủ sân Stamford Bridge có thể giải quyết khuyết điểm trong đội hình ngay lập tức nếu bổ nhiệm Kompany. Cụ thể, chiến lược gia người Bỉ ở mùa giải năm nay rất tin dùng Ian Maatsen. Cầu thủ sinh năm 2002 được Burnley mượn về từ chính Chelsea hồi đầu mùa và đã thi đấu cực cháy ở vị trí hậu vệ trái.

maatsen-1682141427.jpg
Maatsen là nhân tố quan trọng hàng đầu giúp Burnley thăng hạng (Nguồn: Internet)

Sau tổng cộng 38 lần ra sân cho đội chủ sân Turf Moor, Maatsen đã ghi được tới 4 bàn thắng và 6 kiến tạo. Đây là thống kê khá ấn tượng đối với một hậu vệ và cho thấy tiềm năng của cầu thủ này rất lớn. Sao trẻ người Hà Lan cũng góp phần quan trọng giúp Burnley sở hữu hàng thủ kiên cố nhất Championship tính cho tới thời điểm hiện tại.

Chelsea hiện đang có 2 cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ trái là Ben Chilwell và Marc Cucurella. Tuy nhiên, Chilwell thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Trong khi đó, Cucurella lại không phải là mẫu hậu vệ hỗ trợ tấn công tốt. Ở mùa giải năm nay, cả hai cầu thủ này chỉ đóng góp tổng cộng 2 bàn thắng và 6 kiến tạo cho The Blues.

Burnley được cho là rất muốn có được sự phục vụ dài hạn của Maatsen. Hợp đồng của anh với đội chủ sân Stamford Bridge chỉ còn đến mùa hè 2024. Tuy nhiên, phía Chelsea không vội vàng quyết định tương lai của cầu thủ này. Họ muốn chờ đợi ý kiến của HLV trưởng tương lai. Nếu Kompany nắm vị trí này, ông rất có thể sẽ tiếp tục tin dùng Maatsen. Bài toán ở vị trí hậu vệ cánh trái của The Blues cũng được giải mà không phải chi tiền trên TTCN.

Còn nhớ vào năm 2019, Frank Lampard trở thành thuyền trưởng Chelsea sau một mùa giải thành công với Derby County. Ông cũng mang 2 cầu thủ là: Mason Mount và Fikayo Tomori trở lại Stamford Bridge. Họ đều đóng vai trò quan trọng trong triều đại của chiến lược gia người Anh.

Pep Guardiola chia sẻ về Kompany (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT