Quảng cáo

Chelsea cùng Liverpool chốt mua 'Ronaldo thế hệ mới'

Thứ sáu, 21/04/2023 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Cả Chelsea và Liverpool đều muốn tìm lại vị thế bằng những bản hợp đồng chất lượng, một trong số đó chính là Rafael Leao của AC Milan.

Tương lai của Rafael Leao tiếp tục là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất tại San Siro trước khi mùa giải kết thúc. Hợp đồng của chân sút người Bồ Đào Nha kết thúc vào mùa hè năm 2024 và AC Milan đang tiến hành gia hạn để cố gắng giữ chân Leao khỏi sự quan tâm của một số câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

Theo tờ La Gazzetta dello Sport đưa tin, Rossoneri đang cố gắng hoàn tất việc gia hạn với Rafael Leao trước khi bước sang tháng 5. Cầu thủ sinh năm 1999 dự định ở lại Milan bởi dự án mà đội bóng này đang phát triển rất tốt, nhưng nếu CLB chủ sân San Siro không đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League mùa sau, sự ra đi của Leao có thể chỉ là vấn đề thời gian.

leao-rafael-960x640-1682046069.jpg
AC Milan có thể chia tay Leao vào mùa hè. Ảnh: GETTY

Trước viễn cảnh trên, xét đến việc cục diện đã thay đổi sau khi án phạt trừ 15 điểm đối với Juventus được dỡ bỏ, Milan có thể buộc phải bán ngôi sao trụ cột của mình ở kỳ chuyển nhượng tới và 2 CLB vĩ đại của Premier League là Liverpool và Chelsea sẵn sàng "trải thảm đỏ" để có được sự phục vụ của cựu sao Sporting Lisbon. PSG và Manchester City cũng nhận thức được tình hình của cầu thủ 24 tuổi.

Đối với Liverpool, họ đang tìm kiếm những mũi nhọn tấn công mới và có thể mang đến cho CLB một bước nhảy vọt về chất lượng đội hình. HLV Jurgen Klopp xác nhận rằng một cuộc cách mạng lớn sẽ đến trong thị trường chuyển nhượng mùa hè tới, và Rafael Leao sẽ là "quả bom" đầu tiên đưa The Kop trở thành một trong những ứng cử viên chính cho chức vô địch Premier League mùa giải năm sau.

Trong khi đó, Chelsea vẫn đang muốn tiếp tục chiêu mộ thêm những ngôi sao tấn công ở mùa bóng tới. Những tân binh như Mykhaylo Mudryk hay bản hợp đồng cho mượn Joao Felix thực sự không mấy đáng tin nơi hàng công. Trong khi những Kai Havertz, Pulisic và Hakim Ziyech chỉ để lại nỗi thất vọng và nhiều khả năng sẽ ra đi vào mùa hè. Rafael Leao chắc chắn sẽ là họng pháo hạng nặng của The Blues mùa tới nếu anh quyết định cập bến Stamford Bridge.

naom-640d8b6ed34e8-1682046130.jpg
Chelsea và Liverpool đang rất muốn có được sự phục vụ của Leao. Ảnh: GETTY

Là một cầu thủ khéo léo và có năng khiếu về kỹ thuật, Leao được nhiều người đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Anh cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A và được liệt kê trong danh sách rút gọn 30 người cho giải thưởng Quả bóng vàng năm 2022. 

Tiago Fernandes, người từng làm việc với Leao ở lò đào tạo trẻ Sporting, nói với tờ L'Equipe rằng theo quan điểm của ông, cầu thủ này xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo ở cùng giai đoạn. Anh cũng nhiều lần được người hâm mộ ví như CR7 thế hệ mới bởi sự tương đồng về phong cách thi đấu và xuất phát điểm. 

Rafael Leao thi đấu xuất thần trước Napoli (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT