Quảng cáo

HLV Xavi chính thức lên tiếng về vấn đề liên quan đến tương lai Messi

Chủ nhật, 16/04/2023 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu với Gatafe, HLV Xavi đã chính thức lên tiếng về vấn đề liên quan đến tương lai Messi.

Sau gần hai năm nói lời chia tay Barcelona để chuyển đến Paris Saint-Germain, tương lai của Lionel Messi hiện tại lại gần đội bóng xứ Catalan hơn bao giờ hết. Theo tiết lộ từ báo chí quốc tế, gã khổng lồ Tây Ban Nha đang làm mọi thứ để có thể đưa chủ nhân 7 danh hiệu Quả bóng Vàng trở lại. Thậm chí trước đó, đích thân phó chủ tịch đội bóng này cũng khẳng định, Barca đã chính thức gửi lời đề nghị đến El Pulga.

Tuy nhiên, việc đối mặt với áp lực của Luật cân bằng tài chính buộc đội chủ sân Camp Nou phải lên kế hoạch thanh lý hàng loạt cầu thủ nếu muốn dọn chỗ đón Messi trở lại. Những cái tên như Raphinha, Ansu Fati hay thậm chí cả đội trưởng Sergio Busquets đều được cho là sẽ phải rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Trước những đồn đoán, mới đây, HLV Xavi đã lên tiếng khẳng định, khả năng trở lại của Messi không ảnh hưởng đến quyết định đi ở của tiền vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha: "Điều quan trọng của Busquets là sự điềm tĩnh, vì vậy, cậu ấy có thể giúp đội bóng đến cuối mùa giải. Tôi sẽ không để khả năng trở lại của Messi ảnh hưởng đến quyết định về tương lai cậu ấy. Thật khó để lựa chọn giữa hai người, nhưng nếu Busquets tiếp tục ở lại, cậu ấy vẫn là cái tên quan trọng với Barcelona", HLV Xavi nhấn mạnh.

gettyimages-143912802-1681647190.jpg
Sự trở lại của Messi không ảnh hưởng đến tương lai Busquets. Ảnh: Internet

Sergio Busquets ra mắt đội một Barcelona từ năm 2008. Suốt một thập kỷ rưỡi gắn bó với đội chủ sân Camp Nou, ngôi sao người Tây Ban Nha đã trở thành một phần không thể thay thế. Ở tuổi 34, Busquets đeo trên tay tấm băng đội trưởng và vẫn tạo ra những đóng góp tích cực giúp đội chủ sân Camp Nou thăng hoa trong mùa giải năm nay.

Sau 28 trận đã đấu, đội bóng xứ Catalan hiện bay cao trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 72 điểm, nhiều hơn đội bám đuổi Real Madrid 10 điểm nhưng vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận. Hiện tại, đội bóng của HLV Xavi đang nắm giữ nhiều lợi thế, nếu tiếp tục duy trì sự ổn định, chức vô đich La Liga gần như sẽ chắc chắn nằm trong tầm tay đội bóng này.

Messi kiến tạo cho Ramos ghi bàn. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT