Quảng cáo

Messi tái xuất Barca: PSG có lẽ đã 'thả hổ về rừng'!

Thứ sáu, 14/04/2023 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Sẽ là một kịch bản không thể tuyệt vời hơn nếu Lionel Messi quyết định tái gia nhập Barcelona vào mùa hè này và đưa đội bóng xứ Catalan trở lại với vị thế vốn có.

Viễn cảnh Lionel Messi khoác lên mình chiếc áo huyền thoại của Barcelona đã không còn xa vời đối với các cules trên toàn thế giới, nhất là khi PSG đang không thể nào thuyết phục được nhà vô địch World Cup 2022 gia hạn hợp đồng.

Nếu trở lại mái nhà Camp Nou trong thời gian tới, El Pulga lại chẳng khác nào như "hổ được thả về rừng" và Barca lại sở hữu "lá bùa hộ mệnh" đã bên họ trong suốt những năm tháng huy hoàng của CLB. Dưới đây là những thứ không thể mua được bằng tiền nếu Messi "nối lại tình xưa" với Blaugrana.

HLV Xavi sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2 kim cương với Messi 

Khả năng trở lại của Lionel Messi đã mở ra một cuộc tranh luận về sự phù hợp của anh với Barca dưới thời Xavi đang trong giai đoạn tái thiết. Liệu đội có thể duy trì chơi high-pressing với Leo? Liệu Messi có ăn ý với Lewandowski? Messi sẽ đá vị trí nào?

Đó cũng là những câu hỏi mà Xavi đã tự hỏi mình, nhưng Xavi tin rằng đội sẽ có một bước tiến nhảy vọt về chất lượng và đã giải thích cho Messi điều gì đang chờ đợi anh... Xavi đã hình dung trong đầu những gì Barca sẽ chơi với Leo, anh sẽ có thể tận dụng tối đa tài năng của người đồng đội cũ. Xavi muốn đem đến cho Messi hoàn cảnh tốt nhất có thể và điều đó đồng nghĩa với việc mang lại cho Leo sự tự do.

1200x627-son-dakika-transfer-haberi-lionel-messi-bombasi-tarihi-teklif-1625391752907-1681463064.jpeg
Messi sẽ thi đấu với vai trò kiến thiết khi trở lại Barca. Ảnh: GETTY

Sự xuất hiện của Messi sẽ khiến Xavi để Baca chơi với 4 tiền vệ với Messi là một trong số đó, sẽ không phải là 442 truyền thống mà sẽ là 442 kim cương với Messi trên đỉnh. Messi sẽ là "playmaker" với mục tiêu kép: Cải thiện khả năng tấn công của các tiền đạo nhưng đồng thời là chìa khóa trong việc kiểm soát bóng của các tiền vệ.

Những điểm yếu Messi sẽ giải quyết cho Barca 

Có Messi, Xavi sẽ giải quyết được 3 khuyết điểm lớn của đội mùa này: Thiếu bàn thắng, thiếu sự sáng sủa ở 1/3 cuối sân và sự nóng vội trong luân chuyển bóng. Xavi cũng đánh giá cao động lực mà Messi có thể truyền cho các đồng đội của mình.

Barca khi đó sẽ thi đấu với Frenkie de Jong là tiền vệ lùi sâu nhất, Pedri và Gavi là những tiền vệ trung tâm và Messi ở đỉnh kim cương trong vai trò tiền vệ kiến thiết. Ở tuyến trên, hai tiền đạo là Dembele và Lewandowski. Một Barca mà tấn công trung lộ sẽ có sức nặng rất lớn...

Sự ăn ý với Lewandowski

Một trong những mối bận tâm là liệu Lewandowski và Messi sẽ bổ sung cho nhau như thế nào, bởi cả hai cầu thủ kỳ cựu này thường thoải mái khi nhận bóng hơn là chạy chỗ không bóng... World Cup một lần nữa chứng minh rằng Leo cần những cầu thủ có thể tạo ra những sự đột phá xung quanh anh. Julian Alvarez là một ví dụ điển hình cho điều này.

Hiện tại, Lewandowski cũng ủng hộ mạnh mẽ việc Messi trở lại và nhiều lần muốn được làm làm đồng đội với Leo.

2kyg1m1-2-1681463151.jpg
Sự kết hợp giữa Messi và Lewandowski sẽ là một bài toán khó đối với Xavi. Ảnh: GETTY

Messi có thể tham gia pressing?

Một trong những ẩn số khác cần được giải quyết là làm thế nào để đội bù đắp cho sự thiếu liên tục trong phòng ngự của Messi ở giai đoạn này của sự nghiệp?

Công việc của Xavi sẽ là đảm bảo cho Leo có một vai trò cụ thể nào đó trong việc pressing. Nếu đó là những pha chạy cự ly ngắn, Messi cho thấy anh là một cầu thủ có trực giác tuyệt vời để giành lại trái bóng.

Đây sẽ là một trong những thách thức lớn nhất của Xavi, để đảm bảo rằng đội bóng duy trì được một trong những chìa khóa của mùa giải này: Lối chơi pressing đã mang lại cho Barca nhiều bàn thắng.

Chắc hẳn không ai có thể đoán được chính xác sự trở lại của Messi có giúp ích cho Barca hay không, và tấm gương của đại kình địch Cristiano Ronaldo khi tái gia nhập Man United sẽ khiến siêu sao sinh năm 1987 phải cân nhắc kỹ lưỡng. 

Messi ghi bàn thắng quốc tế thứ 100 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT