Quảng cáo

Vượt Ronaldo, Messi nhận vinh dự lớn bậc nhất năm 2023

Thứ sáu, 14/04/2023 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Trong khi Cristiano Ronaldo đang vướng phải lùm xùm tại Al Nassr thì Lionel Messi lại vừa khẳng định vị thế khi lọt vào danh sách Top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2023.

Ronaldo và Messi một lần nữa được nhắc đến bởi sự tương phản đến bất ngờ. Với CR7, siêu sao 38 tuổi được cho là đang nổi loạn tại Al Nassr và là nguyên nhân chính khiến ông thầy Rudi Garcia mất việc.

Trong khi đó, Messi lại đang cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn và sự yêu mến đông đảo đến từ giới chuyên môn khi vừa xuất hiện trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2023 từ cuộc bầu chọn của tạp chí uy tín Time (Mỹ). 

Thủ quân Argentina được xếp vào nhóm "Titans-Những người khổng lồ" khi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới dù ở tuổi 35. Làng túc cầu chỉ có 2 đại diện góp mặt trong danh sách, là Messi và Mbappe. Tiền đạo người Pháp nằm ở nhóm "Innovators - Người đổi mới".

messi-time-top100-ronaldo-1681444086.png
Messi lọt top 100 người ảnh hưởng nhất 2023. Ảnh: GETTY

Trong đó, mỗi nhân vật đều đi kèm với một lời đề tặng. Và lời đề tặng dành cho Messi được viết bởi huyền thoại tennis, chủ nhân của 20 danh hiệu Grand Slam, Roger Federer. Dưới đây là lời đề tặng của Roger Federer dành cho Lionel Messi:

"Những kỷ lục bàn thắng và các danh hiệu vô địch mà Lionel Messi đạt được không cần được nhắc lại ở đây. Điều làm nên sự nổi bật của Messi – ở tuổi 35 – đối với tôi, chính là sự vĩ đại được kéo dài trong suốt nhiều năm của cậu ấy. Đạt đến ngưỡng vĩ đại, rồi duy trì sự vĩ đại ấy mới cực kỳ khó. Messi đi bóng như một nhà ảo thuật, còn những đường chuyền đầy góc cạnh của cậu ấy là những tác phẩm nghệ thuật. Khả năng nhận thức và óc phán đoán của Messi gần như vượt quá sự lĩnh hội của chúng ta."

"Sự nghiệp của tôi đã kết thúc. Giờ tôi mới nhận ra sức nặng mà những vận động viên chúng tôi phải mang vác là lớn như thế nào. Nhưng trong đời sống hàng ngày, chúng ta thậm chí đâu có nhận ra điều đó. Với một cầu thủ bóng đá như Messi, trọng trách ấy dường như càng nặng nề hơn, bởi cậu ấy đại diện không chỉ cho một CLB nổi tiếng thế giới, mà còn cả một đất nước cuồng nhiệt với môn thể thao này. Chức vô địch World Cup của Argentina mới tuyệt diệu làm sao. Hàng triệu người hâm mộ tràn xuống các con phố của Buenos Aires để ăn mừng là một khoảnh khắc choáng ngợp trong thể thao, và được dõi theo trên toàn thế giới. Ngay cả những người không hâm mộ bóng đá ắt hẳn cũng nhận thấy tác động thực sự của môn thể thao vua này."

"Khi lớn lên, Diego Maradona và Gabriel Batistuta là những cầu thủ Argentina mà tôi yêu thích. Tôi may mắn vì đã được gặp cả hai người họ. Họ đã truyền cảm hứng cho tôi. Giờ, Messi có thể truyền cảm hứng cho những thế hệ tương lai. Tôi chỉ có thể hy vọng rằng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những phẩm chất sáng tạo và tính nghệ thuật độc đáo của Messi lâu hơn một chút nữa. Đừng chớp mắt liên tục khi Messi đang biểu diễn trên sân. Vì rất có thể bạn sẽ bỏ lỡ một điều phi thường nào đó từ người đàn ông của những thời khắc trọng đại và lừng danh này. Cảm ơn Leo."

messi-4284940-1681444298.jpg
Huyền thoại quần vợt Roger Federer gửi lời chi ân đến Messi. Ảnh: Internet

Bất chấp việc nhận được vinh dự lớn khi lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới, cuộc sống và tương lai của Leo Messi tại PSG hiện đang trở nên cực kỳ mù mịt. Nhà vô địch World Cup 2022 được cho là đang không hạnh phúc tại "thành phố tình yêu" và chuẩn bị sẵn sàng để trở lại Barcelona trong thời gian tới.

Cú sút phạt hoàn hảo của Messi vào lưới Panama để chạm mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT