Quảng cáo

Hòng 'trục lợi', Barcelona đối xử phũ phàng với người kế nhiệm Messi

Thứ ba, 11/04/2023 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Tờ SPORT khẳng định, Barcelona ưu tiên bán "người kế nhiệm Messi" và giữ chân những cầu thủ khác vì cảm thấy đây là thương vụ mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Ansu Fati từng được đánh giá là một trong những sao mai tiềm năng bậc nhất làng bóng đá thế giới. Trưởng thành từ lò đào tạo lừng danh La Masia, cầu thủ người Tây Ban Nha nhanh chóng chứng minh năng lực và sớm được đôn lên chơi tại đội một Barcelona.

Không những vậy, khi siêu sao Lionel Messi nói lời chia tay với đội bóng xứ Catalan, Ansu Fati còn được tin tưởng trao cho kế nhiệm chiếc áo số 10 huyền thoại với hy vọng có thể viết tiếp cuộc hành trình vĩ đại mà siêu sao người Argentina để lại.

Trong thời điểm Barcelona chìm trong khó khăn, cũng chính cầu thủ chạy cánh sinh năm 2002 được kỳ vọng có thể trở thành trụ cột, góp công giúp gã không lồ Tây Ban Nha hồi sinh. Tuy nhiên, những chấn thương liên tục đeo bám khiến sự nghiệp của tiền đạo 20 tuổi phát triển không đúng theo định hướng.

0x0-1-1681204967.jpg
Ansu Fati từng được coi là người kế nhiệm Messi tại Barcelona. Ảnh: Internet

Ở mùa giải năm nay, Ansu Fati có tổng cộng 41 lần ra sân trên mọi đấu trường, dẫu vậy, anh chỉ có thể đem về 7 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Những đóng góp nghèo nàn của sao trẻ người Tây Ban Nha khiến Barcelona đi đến quyết định thanh lý hợp đồng, dù giao kèo giữa hai bên vẫn còn thời hạn đến năm mùa Hè 2027.

Nguồn tin từ tờ SPORT khẳng định thêm, đứng giữa những sự lựa chọn để đáp ứng Luật Cân bằng tài chính, Barcelona ưu tiên bán Ansu Fati và giữ chân Ferran Torres - dù cựu sao Manchester City cũng không thể đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn. Nguyên nhân đến từ việc Fati là sản phẩm cây nhà lá vườn, trong khi để có được chữ ký của Torres, đội bóng xứ Catalan đã phải bỏ ra tới 55 triệu Euro. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu để cầu thủ sinh năm 2002 ra đi, đội chủ sân Camp Nou không những không bị lỗ vốn mà còn thu về được khoản tiền lãi đáng kể.

ansu-fati-1681204967.jpg
Barcelona ưu tiên bán Ansu Fati để thu về lợi nhuận. Ảnh: Internet

Chứng kiến con trai gặp khó khăn và bị gã khổng lồ Tây Ban Nha xử ép, cha của Ansu Fati được cho là đã nổi giận và muốn cầu thủ này nói lời chia tay với Barcelona để tìm kiếm một bến đỗ tốt hơn ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Ansu Fati lập siêu phẩm tung lưới Real Betis. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT