Quảng cáo

Ansu Fati: Messi 2.0 và trọng trách cao cả của số 10

Thứ hai, 27/09/2021 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Màn tỏa sáng của Ansu Fati trong ngày trở lại đã giúp Barca chấm dứt được mạch trận đáng thất vọng khi họ đánh bại Levante tại vòng 7 La Liga.

Fati trở lại - Barca lợi hại

Sau những màn trình diễn bết bát gần đây, Barca tiếp tục được thi đấu trên sân nhà để đón tiếp Levante trong ngày không có HLV Ronald Koeman. Dù thiếu vắng sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Hà Lan nhưng gã khổng lồ xứ Catalan đã có một trận đấu ấn tượng nhất kể từ đầu giải đến giờ, qua đó đập tan mọi ý kiến cho rằng họ chỉ là đội bóng tầm trung sau khi Messi rời khỏi CLB.

Đội chủ sân Camp Nou tấn công dồn dập ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Ngay phút thứ 5, Memphis Depay kiếm cho Barca một quả phạt đền và cũng chính cầu thủ này lãnh trọng trách thực hiện mở tỉ số cho đội chủ nhà. Không lâu sau đó người đồng hương với Depay là Luuk De Jong dứt điểm gọn gàng từ tình huống chọc khe của Sergino Dest để nâng tỉ số lên 2-0. 

Đáng chú ý, vào những phút thi đấu chính thức cuối cùng, số 10 mới của Barcelona – Ansu Fati có bàn thắng đầu tiên sau khi trở lại từ chấn thương. Một cầu thủ mà các Cule kỳ vọng hơn cả, người được quy hoạch trở thành biểu tượng mới tại Camp Nou.

Resizer.in_615142c056d47
Fati trở lại và ngay lập tức anh có bàn thắng cho Barca trong chiến thắng trước Levante

Sau 10 tháng phải ngồi ngoài vì chấn thương, Fati được tung vào sân để thay cho Luuk De Jong ở phút 81. Dù chỉ thi đấu trong khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng cầu thủ sinh năm 2002 đã kịp để lại dấu ấn khi anh có pha solo điệu nghệ và sau đó tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Aitor. Đây có thể coi là màn comeback thành công của người kế thừa chiếc áo số 10 huyền thoại.

Cầu thủ trẻ gốc Tây Ban Nha đang từng bước khẳng định tầm ảnh hưởng của mình tại đội chủ sân Camp Nou. Sự trở lại của Ansu Fati là rất quan trọng trong tình cảnh mà gã khổng lồ xứ Catalan đang gặp khủng hoảng về mọi mặt.

M10 phiên bản 2.0

Trước đó, Pedri từng từ chối nhận chiếc áo số 10 sau khi Messi không còn ở lại CLB thì thật bất ngờ, Ansu Fati mạnh dạn đảm nhận trọng trách đó. Có thể nói đây là áp lực vô hình cho một cầu thủ mới chỉ 19 tuổi. Tuy nhiên, với các Cule, đó được coi như phần thưởng xứng đáng cho tài năng mà tiền đạo thuộc lò La Masia đã thể hiện. 

Dù vậy, các khán giả tại Camp Nou phải chờ đợi mòn mỏi để chứng kiến ngày số 10 mới của họ đủ thể lực để ra sân. Và rồi khi trở lại, anh lập tức sở hữu cho riêng mình một bàn thắng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Pha lập công đó sẽ là bước đệm hoàn hảo giúp Ansu Fati lấy lại sự tự tin sau gần 10 tháng chiến đấu với ca chấn thương phức tạp.

Một mùa hè đầy khó khăn cho Barca, họ bước vào thời hậu Messi, cùng với đó, Griezmann được cho mượn thì vị trí tiền đạo cánh đang là mối lo ngại của đội chủ sân Camp Nou. Những Braithwaite, Depay hay Coutinho đã được thử sức tại vị trí này. Tuy nhiên, hiệu quả mà họ đem lại là không cao thì màn comeback của Ansu Fati cần thiết hơn bao giờ hết.

ansu-fati-barca-levante-3
Fati trở lại khiến các Cule như thở phào

Ngay trong lần đầu tiên được ra sân, Ansu Fati đã đi vào lịch sử La Liga khi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò. Mùa giải đầu tiên được đôn lên đội một Barca, tiền đạo 19 tuổi đã có cho mình được 7 bàn thắng sau 24 lần ra sân, một hiệu suất đáng nể đối với một cầu thủ trẻ. 

Dù được biết đến nhiều là một tiền đạo cánh nhưng Fati có thể chơi tốt được cả ở vị trí số 10 cũng như tiền đạo mục tiêu. Điều đó cho thấy cầu thủ này có lối chơi rất đa dạng cùng bộ kỹ năng tương đối hoàn hảo. Anh cũng là một đối tác ăn ý với hậu vệ cánh trái - Jordi Alba. Đây sẽ sự kết hợp được các Cule mong đợi vào mùa giải này.

Sau những sự ra đi của các công thần như Messi hay Suarez và những Busquets, Pique đã ở phía bên kia sườn dốc thì Barca đang có một lực lượng trẻ tuổi đáng kỳ vọng. Ansu Fati chuẩn bị vào guồng, anh sẽ tăng thêm sức mạnh cho một đội bóng đang trong thời kỳ cải tổ. Mọi thứ khó có thể nói trước lúc này và cùng chờ đợi những màn trình diễn rực lửa tới từ sao mai 19 tuổi ở các trận đấu tới.

Solskjaer đổ lỗi cho Klopp khi MU không được hưởng penalty

Pep Guardiola khiến kế hoạch của Barca tan vỡ

VIDEO: Các bàn thắng của Koeman vào lưới Cadiz

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ansu Fati Barcelona Messi La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT