Quảng cáo

Barcelona chỉ còn là một đội bóng tầm trung?

Thứ ba, 21/09/2021 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Barca tiếp tục mạch trận thất vọng khi phải rất vất vả để giữ lại 1 điểm ở lại Camp Nou trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Granada.

Màn trình diễn nghèo nàn

Sau trận thua tâm phục khẩu phục trước Bayern Munich ngay vòng đầu mở màn Champions League 2021/22, các cầu thủ Barca tiếp tục được thi đấu trên sân nhà để tiếp đón Granada trong khuôn khổ vòng 5 La Liga. Tưởng chừng đây sẽ là một trận đấu hủy diệt của gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên, Busquets cùng các đồng đội phải rất khó khăn mới có thể giữ lại 1 điểm ở lại với Camp Nou.

Mặc dù đội bóng của Koeman dành phần lớn thời gian kiểm soát bóng, tung ra đến 17 cú sút nhưng hiệu quả đem lại chỉ là con số 0. Chính họ phải là đội bám đuổi khi ngay phút thứ 2, Barca phải nhận một gáo nước lạnh khi Domingos Duarte mở tỉ số cho Granada. Phải có sự xuất sắc của trung vệ Araujo mới giúp cho Blaugrana thoát thua trên sân nhà.

Trong một ngày mà thiếu cả Jordi Alba lẫn Pedri thì những đòn tấn công của đội bóng áo sọc đỏ lam thực sự thiếu sức sống. Họ phụ thuộc quá nhiều vào những quả tạt trong khi điểm mạnh trong lối chơi của Barca bấy lâu nay là những tình huống đan bóng đẹp mắt và tấn công vào trung lộ hay nói cách khác là tiki-taka trứ danh.

rsz_2021_09_20t205142z_1286203230_up1eh9k1ly341_rtrmadp_3_soccer_spain_fcb_gcf_report_1
Đội chủ sân Camp Nou đang dần đánh mất đi bản sắc vốn có

Ngoài màn tỏa sáng của Araujo thì phần lớn các cầu thủ Barca đều có trận đấu dưới sức. Đặc biệt là Philippe Coutinho. Sau khi trở lại từ chấn thương, Coutinho có lần đầu tiên đá chính cho Barca nhưng tiền vệ người Brazil lại gây thất vọng, anh không đóng góp quá nhiều vào lối chơi chung. Cầu thủ sinh năm 1992 có những pha đi bóng vào ngõ cụt và những đường chuyền thiếu cảm giác. Ngay lập tức, nhà cầm quân người Hà Lan phải thay anh ra sau khi hiệp 1 kết thúc.

Bởi vậy mới nói rằng nếu không sớm cải thiện tình hình, có thể Barcelona sẽ tiếp tục chìm sâu trong bãi bùn lầy mà không thể vực dậy được. Bên cạnh đó, HLV Ronald Koeman cũng phải đối mặt với tương lai không mấy sáng sủa tại đội chủ sân Camp Nou.

Khủng hoảng nặng nề

Mùa hè vừa qua, Barcelona có những bản hợp đồng không hề tệ khi đem về được những cái tên chất lượng như: Memphis Depay, Sergio Aguero, Eric Garcia mà không phải bỏ ra bất cứ một khoản phí nào. Tưởng chừng đây sẽ là một mùa giải mà Blaugrana lấy được lại vị thế thì vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Antoine Griezmann bất ngờ quay về đội bóng cũ - Atletico Madrid với một bản hợp đồng cho mượn. 

Tuy nhiên đó chưa phải là cú sốc lớn nhất dành cho các Cules. Trước đó, việc huyền thoại vĩ đại nhất đội chủ sân Camp Nou – Lionel Messi chuyển tới PSG còn đáng chú ý hơn cả. Có thể nói đây là một tổn thất nặng nề cho gã khổng lồ xứ Catalan sau những gì mà siêu sao người Argentina đóng góp cho đội bóng. Một người có thể gánh vác cả một Barcelona vượt qua những khó khăn. 

Không chỉ có sự ra đi của công thần mà cơn bão chấn thương cũng đang hoành hành thầy trò HLV Ronald Koeman. Những cái tên được kỳ vọng như Ansu Fati hay Ousmane Dembele vẫn chưa thể quay lại thi đấu vì những gặp những vấn đề khác nhau. Trong trận hòa Granada vừa qua, Barca thiếu đến 5 ngôi sao lớn vì những lý do về sức khỏe.

Barcelona đang rơi vào một cuộc khủng hoảng
Barcelona đang rơi vào một cuộc khủng hoảng

Bên cạnh cơn bão chấn thương đang tàn phá đội chủ sân Camp Nou thì những khoản nợ và quỹ lương ngày càng phình to là nguyên nhân chính mà mùa hè năm nay Barcelona không thể đem về được những bản hợp đồng bom tấn mà người hâm mộ kỳ vọng. Để có thể đăng ký thi đấu cho các tân binh thì những công thần như Pique, Busquets, Alba,… đã phải chấp nhận giảm lương. Những điều đó đủ cho thấy Barca đang lâm vào một cuộc khủng hoảng ở thời điểm hiện tại.

Cũng có thể hiểu cho kết quả trong những trận đấu vừa qua của Blaugrana khi đội bóng đang trên con đường tái thiết đội hình sau sự ra đi của Messi và những hào quang trong quá khứ. Dù vậy, thầy trò Ronald Koeman cần sớm phải hoàn thiện và lấy lại phong độ để khẳng định sức mạnh của một ông lớn bóng đá thế giới.

Xuất hiện bước ngoặt, Barca và Real ôm hận vụ chiêu mộ Haaland?

Sir Alex đã biết trước Messi sẽ là 'bom xịt' của PSG

VIDEO: Sao Man City lập siêu phẩm nhấn chìm MU

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Lionel Messi Ronald Koeman
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo