Quảng cáo

Barcelona đang trượt dài trong nỗi thất vọng

Thứ sáu, 24/09/2021 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang kéo dài chuỗi thành tích kém cỏi của mình và các Cule cảm thấy ngán ngẩm vì đội bóng con cưng chưa chơi bóng với đúng vị thế vốn có.

Cules thôi mơ mộng vì hàng ‘free’

Sau khi Barcelona trở về từ đấu trường Champions League, hơn ai hết, các Cule hy vọng rằng đội bóng của mình sẽ có được những chiến thắng trước đối thủ đánh giá kém hơn tại La Liga. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng đó, Barcelona lại để lại nỗi thất vọng đến cùng cực. Dù chỉ phải đối đầu với các đội bóng yếu hơn nhưng Blaugrana vẫn để họ cầm hòa như thể đang chứng tỏ mình không còn là một đội bóng lớn tại Tây Ban Nha.

Rõ ràng, đoàn quân của HLV Ronald Koeman đang hứng chịu một áp lực rất lớn sau 2 trận đấu không biết mùi chiến thắng. Để thua tâm phục khẩu phục trước Bayern Munich, các CĐV phần nào cảm thông vì đại diện nước Đức vẫn đang chơi quá hay. Nhưng đối với Granada là một câu chuyện khác. CLB này hiện chỉ đứng ở top cuối của BXH và phải nhờ vào Araujo, Barcelona mới thoát được trận thua.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Catalan còn bị chế giễu vì tạt bóng tới 54 lần trong trận hòa đầy thất vọng đó. Một Barca kiểm soát bóng và đập nhả đẹp mắt như ngày nào chẳng còn hiện hữu, thay vào đó là một đội bóng dựa dẫm vào những bài đánh biên và tạt, đó là thứ bóng đá mà Barcelona chưa bao giờ mạnh. Dễ hiểu bởi tiki-taka lúc này chỉ có Messi thấm nhuần được tư tưởng đó nhưng giờ đây anh chẳng còn ở lại Camp Nou.

2 (1)
Barcelona đã không thắng trận thứ 3 liên tiếp

Ở trận gặp mới đây với Cadiz, đội bóng áo sọc đỏ lam cũng không khá khẩm hơn là bao, các học trò của vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn chơi bế tắc và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Thậm chí đội khách còn gặp khó khăn hơn cả khi Frenkie De Jong phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp và bị truất quyền thi đấu, chung cuộc Barca tiếp tục chỉ giành được 1 điểm ra về.

Trong lúc Barcelona bế tắc, các Cule gọi đến tên Memphis Depay, người có thể tạo ra sự đột biến trên sân. Tuy nhiên, sau những gì anh thể hiện ở đầu mùa giải, tiền đạo sinh năm 1994 như thể hiện nguyên hình. Chân sút 27 tuổi luôn bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất, đi bóng rườm rà và để mất bóng theo một cách khó hiểu.

Cũng không phải trách cứ quá nhiều Depay vì Barca sở hữu cầu thủ này với mức giá 0 đồng. Tiền đạo người Hà Lan là một chân sút giỏi nhưng anh chưa thể thay thế được vai trò của Lionel Messi, người sẵn sàng cứu Blaugrana trong hoàn cảnh khó khăn nhất. Đội bóng xứ Catalan chỉ biết tự trách bản thân vì không thể làm được gì tốt hơn.

Barca như búi tơ vò

Đội chủ sân Camp Nou đang sống trong những ngày tháng tăm tối nhất. Chính tàn dư từ BLĐ cũ đã đem đến một Barcelona như hôm nay. Quỹ lương phình to khiến một siêu sao như Messi phải dứt áo ra đi. Bên cạnh đó là lối chơi kém thuyết phục của HLV Ronald Koeman, ông đang đối diện với một tương lai không mấy sáng sủa tại CLB.

Có thể trong thời gian tới, vị chiến lược gia 58 tuổi sẽ khó lòng giữ được ghế nóng. Những HLV như Pirlo, Roberto Martinez hay Xavi đều đã được ngắm từ trước. Mặc dù vậy, trong số họ, ai cũng cần phải có thời gian nhất định để vực dậy lại đội bóng chứ không thể giành chiến thắng được ngay trận đấu sau đó như Thomas Tuchel.

Barca đang đi vào một cuộc tái thiết, một cuộc cải tổ mạnh mẽ. Bằng chứng là việc họ đưa rất nhiều cầu thủ trẻ lên đội 1, những người chưa có nhiều kinh nghiệm tại các giải đấu lớn. Bên cạnh đó cũng giúp CLB giảm bớt đi gánh nặng về quỹ lương. Từ đó, một HLV mới đến cần phải làm quen với tất cả, định hình lại lối chơi và có thêm nhiều thời gian để thấm nhuần triết lý.

ronald_koeman_ca_diz
Koeman khó có thể giữ vững chiếc ghế của mình tại Barca

Nói vậy mới thấy Mikel Arteta khổ tâm như thế nào tại Arsenal. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng cùng đội bóng giành FA Cup cũng như Community Shield. Khoảng thời gian sau đó, Pháo thủ mua hàng loạt cầu thủ trẻ để xây dựng một tương lai vững chắc. Chính vì thế mà Arteta luôn bị nhiều người chế giễu vì không thể giúp đội bóng thành London giành những chiến thắng và leo lên top đầu BXH.

Dẫu biết tình cảnh của mỗi đội bóng là khác nhau và Barca như đang một búi tơ vò cần phải tháo gỡ từng bước một. Chẳng ai muốn một CLB giàu truyền thống tại Tây Ban Nha lâm vào khủng hoảng như hiện tại. Blaugrana cần nghiêm túc nhìn lại bản thân và thi đấu quyết tâm hơn nữa trong thời gian tới.

HLV Barca: 'Họ đuổi tôi mà không có lý do'

Barca sa thải Koeman ngay trong tuần này?

VIDEO: Các bàn thắng của Koeman vào lưới Cadiz

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona Ronald Koeman Arsenal La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo