Quảng cáo

Nợ đầm đìa, Barca ra quyết định khó chấp nhận với các ngôi sao

Thứ bảy, 08/04/2023 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona được cho là đang lên kế hoạch giảm hóa đơn tiền lương của họ thêm 61 triệu bảng nữa, trong bối cảnh đội bóng chuẩn bị nhận thêm khoản nợ.

Gã khổng lồ xứ Catalan đứng đầu bảng La Liga, bỏ xa đại kình địch Real Madrid 12 điểm. Nhưng những vấn đề ngoài sân cỏ tiếp tục che mờ tương lai của câu lạc bộ. Với kế hoạch cải tạo sân Nou Camp đang được tiến hành, các khoản nợ của họ bao gồm các khoản vay và tài chính dự kiến ​​sẽ lên tới 1,3 tỷ bảng.

Theo Relevo, những vấn đề trên đã khiến bộ sậu tại Barca xem xét việc giảm 15% lương của mỗi cầu thủ kể từ mùa giải tới. Những ngôi sao như Jordi Alba cũng sẽ được tiếp cận về việc nhận các hợp đồng mới với mức lương thấp hơn. Gã khổng lồ xứ Catalan tin rằng việc cắt giảm lương sẽ có thể tiết kiệm tới 61 triệu bảng.

Nhưng các cầu thủ sẽ cần phải đồng ý với việc giảm lương - một quyết định mà khó có thể chấp nhận đối với một vài ngôi sao.

downloaderla-6430e89869d0e-1680926905.jpg
Barca đề xuất cắt giảm 15% lương các cầu thủ ở mùa giải năm sau. Ảnh: GETTY

Động thái trên đồng nghĩa với việc Barca có thể sẽ gặp khó khăn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Đặc biệt nếu câu lạc bộ tiếp tục cố gắng ký hợp đồng với những tên tuổi lớn.

Đầu tuần này, nhiều thông tin đã xuất hiện về khả năng trở lại của Lionel Messi. Cầu thủ người Argentina đã ra đi trong nước mắt cách đây 2 năm khi cuộc khủng hoảng tài chính của Barca buộc anh phải làm điều đó. Leo hiện đang bước vào mùa giải thứ 2 với Paris Saint-Germain, nhưng đang được khuyến khích thực hiện một thỏa thuận giảm lương để ở lại với đội bóng nước Pháp.

Barca là một trong những đội bóng gửi lời đề nghị dành cho Messi - bất chấp sự bất ổn về kinh tế của họ. Người hâm mộ của câu lạc bộ thậm chí còn hô vang tên Messi trong trận thua 4-0 tại Copa del Rey trước Real Madrid vừa qua.

Chủ nhân của 7 Quả bóng vàng cũng nhận được một số lời đề nghị lớn từ Ả Rập Xê Út và MLS. Tuy nhiên, anh vẫn muốn thi đấu đỉnh cao tại châu Âu và gần như chắc chắn sẽ không gia nhập những đội bóng kể trên.

Gavi ghi bàn vào lưới Real Madrid: xưa và nay (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT