Quảng cáo

Barca vượt ải hú vía, tiếp tục bỏ xa Real ở cuộc đua vô địch

Thứ hai, 13/03/2023 06:04 AM (GMT+7)
A A+

Kết quả Barca vs Bilbao - Thầy trò HLV Xavi đã gặp không ít khó khăn trong ngày làm khách của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV cũ Erneto Valverde.

Do Real Madrid đã có được 3 điểm trước Espanyol ở ngày thi đấu hôm qua 11/3, Barcelona buộc phải thắng Bilbao nếu không muốn bị kình địch rút ngắn khoảng cách.

Bất chấp việc đã thắng 4-0 ở lượt đi, chuyến hành quân tới sân San Mames lần này khó khăn hơn rất nhiều với Braugana. Trong một ngày mà hàng công có nhiều cơ hội nhưng chưa tận dụng tốt, Barca thậm chí suýt phải trả giá vì hàng thủ hớ hênh.

kounde-1678662073.jpg
Barca suýt để thủng lưới ở hiệp 1 vì một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ

Phút 24, Bilbao phát động tấn công bằng đường chuyền dài hướng vào vòng cấm cho Berenguer. Kounde là người theo kèm nhưng anh đã phán đoán sai điểm rơi của quả bóng và suýt chút nữa khiến Ter Stegen phải vào lưới nhặt bóng.

Sau tình huống đó, Barca liên tiếp phải hứng chịu những pha bắn phá của Inaki Williams và Raul Garcia. Ở pha thứ hai, cú đánh đầu của lão tướng người Tây Ban Nha thậm chí đã hạ gục được Ter Stegen nhưng lại không thắng được xà ngang.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì bước ngoặt đến ở phút bù giờ thứ nhất. Đội trưởng Busquets chọc khe tinh tế cho Raphinha ở cánh phải tung cú dứt điểm quyết đoán tung lưới thủ môn Julen Agirrezabala. Trọng tài ban đầu không công nhận bàn thắng vì cho rằng số 22 đã việt vị, chỉ tới khi VAR vào cuộc thì Barca mới được ăn mừng.

raphinha-1678662050.jpg
Raphinha lập công giúp Barca vươn lên dẫn trước trước giờ nghỉ

Lợi thế dẫn trước một bàn là bệ phóng để Barca chơi có phần thanh thoát hơn trong hiệp hai. Bóng liên tục được nhồi tới vị trí của Lewandowski. Tuy nhiên, dù đã thử nhiều cách từ dứt điểm cận thành, đánh đầu, sút xa nhưng bàn thắng vẫn ngoảnh mặt với tiền đạo người Ba Lan.

Không ghi được thêm bàn, Barca còn phải chịu nhiều sóng gió ở những phút cuối. Phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen và cột dọc mới giúp đội khách không phải nhận bàn thua.

Phút 87, Bilbao đưa được bóng vào lưới sau một pha phản công nhanh với người kết thúc là Inaki Williams. Anh thậm chí đã loại bỏ hàng thủ đội khách lẫn thủ môn nhưng đáng tiếc bàn thắng không được công nhận do VAR xác định có lỗi để bóng chạm tay trước đó của Bilbao.

Thời gian còn lại là quá ít để đội chủ nhà có thể ghi bàn gỡ hòa. Ở chiều ngược lại, chiến thắng tối thiểu trước đoàn quân của HLV cũ Erneto Valverde giúp Barca tiếp tục duy trì cách biệt 9 điểm (65 so với 56) với đại kình địch Real Madrid trên BXH La Liga.

Barca ăn mừng thắng Real 1-0 ở Cúp nhà Vua (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT