Quảng cáo

Vượt mặt Ronaldo, Messi đi vào lịch sử với kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Chủ nhật, 09/04/2023 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng tung lưới Nice đã giúp Lionel Messi vượt mặt Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử với kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Lionel Messi đang trải qua những tháng ngày khó khăn tại Paris Saint-Germain. Việc đội bóng nước Pháp bị loại khỏi sân chơi Champions League khiến anh trở thành tâm điểm công kích, chỉ trích của người hâm mộ. Không ít lần siêu sao người Argentina thậm chí còn hứng chịu những tiếng hò hét, la ó từ phía các cổ động viên xung quanh khán đài tại sân Parc des Princes.

Dẫu vậy, chủ nhân 7 danh hiệu Quả bóng Vàng vẫn luôn biết cách chứng minh bản lĩnh và đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong chuyến hành quân đến sân của Nice ở khuôn khổ vòng 30 Ligue 1, Lionel Messi đã mang đến màn trình diễn chói sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, qua đó giúp PSG nhấn chìm đối thủ với thắng lợi 2-0.

3593ee2-5965658-01-06-1681014855.jpg
Messi góp công lớn giúp PSG giành chiến thắng. Ảnh: Internet

Chiến thắng này giúp El Pulga và những người đồng đội cở bỏ được gánh nặng tâm lý sau khi trắng tay trong cả hai vòng đấu gần nhất. Không những vậy, pha lập công tung lưới Nice mang về bàn mở tỷ số cho PSG cũng giúp siêu sao người Argentina vượt mặt Cristiano Ronaldo để đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu (702 bàn).

Những đóng góp trong trận đấu này còn giúp tiền đạo sinh năm 1987 chạm cột mốc 1000 lần góp dấu giày vào các bàn thắng, bao gồm 702 pha lập công và 298 đường chuyền xuyên suốt sự nghiệp tại cấp độ câu lạc bộ. Tính tại riêng Ligue 1, hiện tại, chủ nhân 7 danh hiệu Quả bóng Vàng đang dẫn đầu trong danh sách vua kiến tạo với 14 đường chuyền thành bàn sau 25 lần ra sân trong mùa giải năm nay.

fbl-fra-ligue1-nice-psg-5-scaled-1681014884.jpg
Messi vượt mặt Ronaldo để đi vào lịch sử với thành tích đáng nể. Ảnh: Internet

Thắng lợi trước Nice giúp Messi và những người đồng đội tiếp tục xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 70 điểm sau 30 vòng đấu, tạo ra khoảnh cách 6 điểm so với đội bám đuổi Lens.

Ở vòng đấu tiếp theo, gã nhà giàu nước Pháp sẽ tiếp đón chính đối thủ này trên sân nhà Parc des Princes. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng khó khăn đối với đội bóng thành Paris, đồng thời nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trực vô địch.

Cú hat-trick của Messi trong trận đấu với Curacao. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT