Quảng cáo

Messi đá hay nhất đội, nhưng không phải lý do PSG muốn giữ

Thứ năm, 06/04/2023 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Messi là siêu sao trình diễn trên sân cỏ nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến PSG quyết tâm trói chân anh.

Những ngày qua, tương lai của Messi trở thành chủ đề nóng thu hút rất nhiều bàn tán của các tín đồ bóng đá. Những đồn đoán về việc anh sẽ rời PSG vào hè này để về Barca xuất hiện tràn lan, đến nỗi người đại diện của M10 sau đó phải đích thân lên tiếng bác bỏ.

Rõ ràng, nhìn vào màn trình diễn của Messi mùa này, anh đang là người có đóng góp toàn diện nhất với 18 bàn cùng 17 kiến, bằng với Neymar. M10 cùng với Mbappe là cặp đôi phối hợp hoàn hảo nhất châu Âu khi cùng nhau đem về 9 bàn thắng.

mbappe-messi-psg-2023-1680749969.jpg
Messi là cầu thủ có đóng góp toàn diện nhất trên hàng công PSG từ đầu mùa

Rõ ràng trong khi Mbappe sắm vai cây săn bàn chủ lực thì Messi được coi là linh hồn trong lối chơi của PSG. Nhưng không phải chỉ vì vậy mà CLB nhất quyết muốn giữ anh lại.

Theo GOAL, mục đích quan trọng hơn của PSG đó là lợi nhuận thương mại. Địa vị, danh tiếng và thương hiệu Messi là mỏ vàng cho bất kỳ đội bóng nào sở hữu nhất là khi anh vừa mới vô địch World Cup.

Nên nhớ, sự gia nhập của Messi mùa trước đã tạo nên cú hích mạnh mẽ về mặt doanh thu cho CLB. Theo L' Equipe, PSG đã có thêm tới 10 nhà tài trợ sau khi ký hợp đồng với El Pulga. Số 30 cũng chiếm tới 60% doanh thu bán áo đấu của đội bóng, vượt trội so với Neymar và Mbappe. Chưa kể đó là sự tăng trưởng của doanh thu bán vé xem trận đấu, bản quyền truyền hình,...

messi-30-1680750075.jpg
Thương hiệu Messi đã đem về cho PSG hàng tá lợi nhuận ngay trong năm đầu anh gia nhập

Tất cả đã giúp PSG cán mốc doanh thu 700 triệu euro trong mùa 2021/22. Đây là một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử 118 năm tồn tại của đội bóng thành Paris.

Rõ ràng, tác động của Messi với kinh tế của PSG là khổng lồ. Theo GOAL, nguồn thu đến từ thương hiệu M10 là loại thu nhập mà CLB đang đặc biệt bị phụ thuộc trong bối cảnh họ đã bị loại khỏi Cúp C1 còn bản quyền truyền hình tại Ligue 1 không có giá cao.

Việc giữ chân Messi có ý nghĩa quyết định với tương lai của các thỏa thuận hợp tác của PSG bởi nhiều nhãn hàng đến với họ chỉ vì sự hiện diện của El Pulga. Hơn nữa, M10 được cho là ứng cử viên Quả Bóng Vàng 2023 và nếu danh hiệu này thuộc về một cầu thủ PSG, điều đó sẽ càng làm tăng uy tín và độ nhận diện của CLB.

Thế nhưng, việc giữ cả Messi, Neymar và Mbappe được coi là không bền vững từ góc độ thể thao cũng như kinh tế, cụ thể là quỹ lương. Một trong số họ sẽ phải ra đi.

messi-neymar-mbappe-2023-1680750205.jpg
Bộ ba MMN lừng lẫy của PSG đứng trước nguy cơ tan rã chỉ sau 2 mùa giải gắn bó

Trong khi Mbappe là bất khả xâm phạm thì Neymar lại khó có thể tìm CLB mới do chấn thương. Quan trọng hơn là cả hai đều không sẵn sàng giảm lương. Do đó, Messi bị cho là người được chọn bất đắc dĩ.

Messi hoàn toàn nhận thức được giá trị của mình, cả với tư cách là một cầu thủ và một thương hiệu. Vì vậy, M10 không thiếu đội bóng theo đuổi và anh cũng có quyền yêu cầu những gì mình được nhận lại một cách xứng đáng.

Thế nhưng Leo được cho chỉ mong muốn có sự đảm bảo về tính khả thi của dự án thể thao trong tương lai, thay vì lương ngất ngưởng. Và đó cũng là vấn đề mà PSG cần giải quyết xong xuôi mới mong giữ chân được Messi.

Messi và Mbappe trên sân tập của PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT