Quảng cáo

Chủ tịch lên tiếng thúc Messi sớm chọn con tim hay lý trí

Thứ bảy, 08/04/2023 14:06 PM (GMT+7)
A A+

Cựu chủ tịch Barcelona lên tiếng thúc giục Lionel Messi sớm đưa ra lựa chọn trở về Camp Nou hay tiếp tục làm lính đánh thuê tại PSG.

Tương lai của Messi vẫn là một dấu hỏi trong bối cảnh anh đã bước vào những tháng cuối cùng của hợp đồng hiện tại với PSG. Nhà vô địch World Cup 2022 được cho là đang không hạnh phúc sau khi bị chính CĐV nhà la ó huýt sáo ở hai trận thua Rennes và Lyon tại Ligue 1.

Chứng kiến huyền thoại bị đối xử tệ nơi đất khách quê người, cựu chủ tịch Barca Joan Gaspart mới đây đã lên tiếng kêu gọi El Pulga phải sớm có quyết định về tương lai.

Theo đó, người từng lãnh đạo Barca giai đoạn 2000-2003, thời điểm mà Messi mới gia nhập lò La Masia (2000), cho hay Leo cần cân nhắc kỹ lưỡng giữa con tim và lý trí để có bước đi đúng đắn.

lionel-messi-barca-psg-1680689154.jpg
Khác với năm 2021 bị buộc phải rời Barca, Messi giờ đứng trước sự lựa chọn trở về hay tiếp tục phiêu lưu xa xứ

"Nếu Messi ra quyết định dựa trên lý do kinh tế, cậu ấy chắc chắn sẽ có những lời đề nghị tốt hơn. Nhưng nếu Leo làm điều đó bằng cả trái tim, thì không có nơi nào trên thế giới muốn cậu ấy nhiều như Barcelona." Gaspert chia sẻ trên Marca.

Gaspart cũng nhấn mạnh rằng cách cả khán đài Camp Nou hô vang tên Messi trong trận El Clasico chính một sự tương phản rõ nét trong cách đối xử mà Messi nhận được so với ở PSG.

"Đó như là một cuộc biểu tình của người hâm mộ Barca. Ở Paris, người ta huýt sáo cậu ấy. Còn ở đây, chúng tôi yêu cậu, Leo. Viễn cảnh lý tưởng là Messi có thể kết thúc sự nghiệp của mình tại Barca và ở lại CLB suốt đời. Điều này không liên quan gì đến tiền bạc. Đội bóng không ở giai đoạn tốt nhất, nhưng giờ Messi có nhiều lựa chọn để cân nhắc."

messi-barca-1680937560.jpg
Messi luôn được chào đón, thậm chí được tôn lên như một vị thánh tại Barca

Gần đây, giới lãnh đạo của Barca xác nhận rằng họ đã liên hệ với Messi về khả năng trở lại, nhưng chưa rõ liệu đội bóng xứ Catalan có thể hoàn tất thỏa thuận hay không. CLB được cho là đang làm việc với nhà tài trợ để kêu gọi vốn phục vụ cho màn tái hợp lịch sử này.

Về phần Messi, mong muốn của anh là được thi đấu đỉnh cao ở châu Âu thêm một hai mùa giải nữa, những phương án tới Mỹ hay Ả Rập đều bị loại trừ. Được biết, đại diện của El Pulga sẽ có thêm các cuộc đàm phán với PSG để ra quyết định cuối cùng trong tháng này. Trong trường hợp không thể đi đến thỏa thuận và rời Paris, chắc chắn Messi sẽ trở về Barca.

Messi cán mốc 100 bàn cho ĐT Argentina (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT