Quảng cáo

PSG đàm phán tài tình, báo hiệu tin vui về Messi

Thứ ba, 11/04/2023 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Động thái mới nhất của PSG đem lại điềm lành về cơ hội gắn bó lâu dài với siêu sao Lionel Messi.

Theo Le Parisien, PSG đã thỏa thuận với UEFA để chỉ bị chịu phạt 10 triệu euro do vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) mùa trước. Trước đó, CLB bị tuyên án phạt 65 triệu euro do khoản lỗ 369 triệu euro mùa 2021/22.

Báo cáo mới nhất cho biết PSG đã cam kết với UEFA sẽ cân bằng được tài chính trong tương lai. Theo đó, CLB đã đóng 10 triệu euro tiền phạt, 55 triệu còn lại sẽ là án treo và sẽ mãi lơ lửng nếu đội bóng không chịu thêm thâm hụt ở hai mùa giải tiếp theo.

psg-uefa-1681185795.jpg
PSG đàm phán thành công với UEFA để không bị phạt nặng do vi phạm FFP mùa trước

Để thuyết phục được UEFA, PSG đã trình lên bản dự toán doanh thu mùa này tăng 20%, chạm mốc kỷ lục 800 triệu euro. Phần lớn trong số đó đến từ nguồn thu bán vé thi đấu. Trong khi đó, việc quỹ quốc tế CVC đầu tư vào Ligue 1 cũng mang lại cho PSG 200 triệu euro trong ba năm tới.

Cũng theo Le Parisien, số tiền lót tay 180 triệu euro mà PSG bỏ ra để ký hợp đồng mới với Mbappe sẽ được trả trong vòng ba năm, nhưng được liệt kê vào báo cáo tài chính năm 2022. Nước đi này giúp CLB lách luật nhằm đáp ứng yêu cầu về chi lương thưởng của UEFA, là không quá 90% doanh thu và sẽ giảm 10% vào mỗi năm tiếp theo.

Qua đó, PSG sẽ không bị tuýt còi FFP đến ít nhất năm 2026. Nhờ vậy nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ không gặp bất kỳ cản trở nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

messi-psg-5-1681184026.jpg
Việc gỡ được rào cản tài chính sẽ mở ra cơ hội cho PSG giữ chân thành công Messi

Nhưng trước khi nghĩ tới tân binh, PSG còn một thương vụ quan trọng đó là gia hạn với Messi. Các lo ngại về tài chính đã được xóa bỏ, đồng nghĩa CLB có thể cởi mở hơn trong việc đãi ngộ cho M10.

Mặt khác, việc được tự do đầu tư vào phiên chợ hè tới mở ra cơ hội cho PSG đón các tân binh chất lượng, phục vụ cho dự án lâu dài của CLB. Đây là yếu tố quan trọng hơn cả để thuyết phục Messi đặt bút ký gia hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô Paris.

Được biết, PSG và đại diện của Messi sẽ có thêm một cuộc gặp vào tháng này. Đây sẽ là thời cơ để 'Gã nhà giàu nước Pháp' dứt điểm thương vụ đã tiêu tốn quá nhiều giấy mực của truyền thông trong thời gian qua.

Messi và Ramos phối hợp ghi bàn trong trận PSG thắng Nice (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT