Quảng cáo

Xong! Messi chỉ còn bước cuối cùng để gia nhập ông lớn châu Âu

Thứ hai, 10/04/2023 20:41 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đang rất gần với việc chia tay PSG để gia nhập một trong những bến đỗ hùng mạnh nhất châu Âu.

Trong những ngày gần đây, sự tái hợp của Lionel Messi với FC Barcelona đã từ một giấc mơ trở thành một khả năng rất thực tế, thậm chí chỉ cần một bước nữa thôi là thương vụ sẽ trở thành hiện thực.

Theo những thông tin cập nhật từ Sport, sẽ có 3 điều kiện để ngôi sao người Argentina trở lại Camp Nou và 2 trong số đó đã được đáp ứng. Và dù có như thế nào đi chăng nữa, Barca vẫn đang làm việc từng bước để tuân thủ yếu tố quyết định thứ ba, là yếu tố quan trọng nhất.

Điều kiện đầu tiên, và cũng là điều kiện rõ ràng nhất, đó là Messi từ chối bất kỳ hình thức gia hạn nào của Paris Saint-Germain. Bất chấp việc CLB nước Pháp đã cố gắng bằng mọi cách. Siêu sao 35 tuổi được cho là vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với cuộc sống ở Paris, nơi gia đình anh cũng không cảm thấy thoải mái. Thêm vào đó là sự la ó và chỉ trích có hệ thống hướng tới Messi của chính những người hâm mộ PSG - điều đã không giúp ích được gì ở Công viên các Hoàng tử.

14bf6b9689570114cd0260cf2f3158bc-1681133820.jpg
Messi đang rất gần với việc trở lại Barca. Ảnh: GETTY

Trước bối cảnh kể trên, Barca sẽ thoải mái tiếp cận và thương thảo với Messi mà không lo lắng chủ tịch PSG - ông Al-Khelaifi can thiệp, vì nhà vô địch World Cup 2022 sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6 tới. 

Điều kiện thứ 2 và cũng đã hoàn thành, đó chính là El Pulga phớt lờ những lời đề nghị khác như Al-Hilal hay Inter Miami, dù chúng có hấp dẫn đến đâu. Messi được cho là đã không quan tâm đến hợp đồng trị giá 400 triệu euro mỗi năm của đội bóng Ả Rập Xê Út, anh vẫn muốn thi đấu đỉnh cao tại châu Âu và chuyện tiền bạc dường như không thể đánh gục được niềm đam mê chơi bóng của M10.

Bước cuối cùng, đó là Leo Messi sẽ phải đồng ý giảm lương với Barca để các cuộc đàm phán không vi phạm Luật công bằng tài chính tại La Liga. Rõ ràng là FC Barcelona sẽ dốc hết khả năng của mình, nhưng xét đến hoàn cảnh của đội bóng này ở thời điểm hiện tại thì có lẽ không còn cách nào khác.

Barca hiện đang nỗ lực bán bớt một số cầu thủ không cần thiết và đàm phán giảm 15% lương đối với các ngôi sao đội 1 để cân bằng lại tài chính. Mặt khác, chủ tịch Joan Laporta cũng chuẩn bị có những cuộc gặp với ban tổ chức La Liga để đàm phán về việc nới lỏng Luật công bằng tài chính - tất cả với một mục đích duy nhất đó là đón huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử đội bóng trở lại Camp Nou.

Mbappe và Messi tập luyện trước cuộc đụng độ Rennes (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT