Quảng cáo

Barca bị cả La Liga 'tẩy chay', liệu có đón Messi trở về Camp Nou?

Thứ tư, 22/02/2023 07:24 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh Barcelona được cho là có ý định tái ngộ với siêu sao Lionel Messi thì những tin tức không hay liên tục ập tới với Blaugrana.

Trong bối cảnh siêu sao Lionel Messi đang không có ý định gia hạn tiếp với PSG, nhiều nguồn tin quốc tế đã tiết lộ về việc Barcelona muốn nhân cơ hội này để tái hợp với cựu đội trưởng của mình.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, sân Camp Nou đang gặp vô vàn rắc rối khi mà không những phía La Liga mà còn là cả 18 CLB đang chơi ở giải đấu này đang quyết liệt chống lại họ.

Barca nhận 'trái đắng', rõ viễn cảnh đón Messi trở về Camp Nou 250842
Chủ tịch Joan Laporta (phải) của Barcelona đang phải đối diện với những làn sóng chống lại CLB mạnh mẽ từ La Liga. Ảnh: internet

Cụ thể, Barca đã bị cáo buộc thực hiện 33 khoản thanh toán chưa rõ mục đích cho Jose Maria Enriquez Negreira, cựu phó chủ tịch Ủy ban kỹ thuật của trọng tài, từ năm 2016 đến 2018, với số tiền 1,5 triệu euro. Phía LĐBĐ dù không trực tiếp can thiệp nhưng chủ tịch Javier Tebas của La Liga đã lên tiếng yêu cầu phía Blaugrana giải trình những nghi vấn về việc hối lộ trọng tài này.

Song song với đó, việc Barca liên tục ở ngưỡng cửa vi phạm tài chính bởi các bản hợp đồng mà họ mang về cũng khiến nhiều CLB tại xứ sở đấu bò cảm thấy mờ ám.

18/20 đội bóng đang chơi tại La Liga mới đây đã công khai tuyên bố "bác bỏ và lên án sự thật" đồng thời bày tỏ "mối quan ngại sâu sắc" về nghi ngờ đội bóng xứ Catalunya đã không trung thực trong các báo cáo tài chính của mình.

Barca bị cả La Liga 'tẩy chay', liệu có đón Messi trở về Camp Nou? 250843
Những hoạt động tài chính vài năm vừa qua của Barca để lại nhiều dấu hỏi lớn về sự thiếu công bằng ở các CLB La Liga. Ảnh: internet

Về sự vụ này, chủ tịch của Barcelona là ông Joan Laporta mới đây cũng đã lên tiếng và khẳng định sự trong sạch của đội bóng ông đang đứng đầu. Ngoài ra, Laporta cũng công khai chỉ trích Javier Tebas vì sự bất công bằng mà đội chủ sân Camp Nou đang phải nhận:

"Bất cứ ai cố gắng làm hoen ố lịch sử và hình ảnh của Barcelona sẽ nhận được phản ứng mạnh mẽ. Một số người đã cảnh báo chúng tôi rằng có vẻ như Tebas đang thúc đẩy một chiến dịch gây tiếng vang chống lại Barca và chống lại tôi. Ông ta tiếp tục với nỗi ám ảnh về Barca, với nỗi sợ hãi về câu lạc bộ của chúng tôi. Ý định của ông ta là kiểm soát Barca và nó đã được thực hiện trong vài năm gần đây".

Barca bị cả La Liga 'tẩy chay', liệu có đón Messi trở về Camp Nou? 250844
Việc tái chiêu mộ Messi gần như là không thể với Barca bởi quỹ lương của họ đã chạm tới ngưỡng "báo động đỏ". Ảnh: internet

Nên nhớ rằng, chính việc Messi phải chia tay Barca vào mùa Hè năm 2021 cũng có liên quan tới những điều luật tài chính khắt khe mà phía La Liga đặt ra. Và kể cả khi Laporta vẫn còn rất bực tức về việc phải chia tay El Pulga thì cơ hội để Blaugrana tái ngộ với M10 một lần nữa gần như là không thể trong hoàn cảnh này.

Về phần Xavi và các học trò, họ đang phải gấp rút chuẩn bị cho trận play-off Europa League tới đây với Manchester United. Ở trận lượt đi trên sân nhà Camp Nou, Barca và đội bóng thành Manchester đã hòa nhau với tỉ số 2-2.

Messi và Neymar kéo nhau rời PSG vì lý do không thể sửa chữa?

Tin chuyển nhượng 22/2: Messi chốt bến đỗ cuối cùng, MU ký 'siêu tiền đạo'?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT