Quảng cáo

Messi và Neymar kéo nhau rời PSG vì lý do không thể sửa chữa?

Thứ sáu, 17/02/2023 19:14 PM (GMT+7)
A A+

Hai cầu thủ quan trọng bậc nhất của PSG là Messi và Neymar đã có những bất bình với CLB dẫn tới khả năng chia tay vào cuối mùa.

PSG đang phải trải qua những tháng ngày sóng gió bởi chuỗi phong độ tệ hại dẫn tới nguy cơ bị loại sớm khỏi Champions League năm nay.

Người phải chịu trách nhiệm cho việc này chắc chắn là HLV trưởng Christophe Galtier. Tuy nhiên, một số cầu thủ có tiếng nói tại PSG lại cho rằng nguyên nhân không đơn giản chỉ đến từ chiến lược gia này.

final-dlbeatsnoopcom-zwriu9ajqs-1676635155.jpg
HLV Galtier không phải là người duy nhất chịu trách nhiệm cho thành tích kém cỏi của PSG gần đây

Theo L'Équipe, nhóm thủ lĩnh tại Parc des Princes bao gồm đội trưởng Marquinhos, đội phó Kimpembe và cả Messi lẫn Neymar cảm thấy khó hiểu trước chiến lược nhân sự của cố vấn thể thao Campos và HLV Galtier.

Cụ thể, họ cho rằng việc những Leandro Paredes, Idrissa Gueye hay Julian Draxler bị đẩy đi để nhường chỗ cho Vitinha, Fabián Ruiz và Carlos Soler không giải quyết được gì. Cả ba đều chưa để lại được nhiều dấu ấn cho tới lúc này.

Trong khi đó, việc CLB muốn đứt Hugo Ekitike với giá 37 triệu euro vào hè này cũng khiến một số cầu thủ thắc mắc. Bởi lẽ trước đó họ đã sở hữu một chân sút cây nhà lá vườn với năng lực tương đương là Arnaud Kalimuendo nhưng rồi lại bán cho Rennes.

psg-lionel-messi-neymar-luis-campos-1735952-1676635259.jpg
Nhóm thủ lĩnh tại PSG bao gồm Messi và Neymar cho rằng đội bóng thi đấu tệ là bởi chính sách chuyển nhượng thiếu hiệu quả của BLĐ

Thất bại của PSG trong kỳ chuyển nhượng mùa đông cũng khiến nhiều trụ cột bất bình. Trong khi trung vệ Milan Skriniar đã được theo dõi từ năm ngoái nhưng tới tháng 6 năm nay mới cập bến thì thương vụ Hakim Ziyech lại đổ bể vào phút chót.

Cũng theo L'Equipe, Messi và Neymar khẳng định chính sách chuyển nhượng không hiệu quả của BLĐ trong hai phiên chợ gần nhất đã khiến đội bóng suy yếu. Dù có muốn khắc phục thì cũng phải chờ tới tháng 6 trong khi nguy cơ bị loại khỏi C1 đã ở ngay trước mắt.

Điều đó thậm chí đã làm giảm niềm tin của bộ đôi này vào PSG. Ở Messi đã bắt đầu xuất hiện hoài nghi về triển vọng giành danh hiệu tại CLB, dẫn tới việc đại diện của anh liên tục trì hoãn đàm phán gia hạn.

psg-messi-neymar-1-1676635277.jpg
Cả Messi và Neymar đều có thể rời PSG vào hè này do những bất bình với BLĐ đội bóng

Trong khi đó, Neymar vốn bị coi là cái gai trong mắt BLĐ. Theo Footmercato, bất chấp những tuyên bố gắn bó lâu dài PSG, số 10 đã đánh tiếng về khả năng rời CLB vào mùa hè tới.

Chelsea là CLB được liên hệ chiêu mộ Neymar trong thời gian gần đây. Thậm chí, báo giới Pháp còn đã phát hiện chủ tịch Todd Boehly của The Blues đã gặp người đồng cấp Nasser Al-Khelaifi cũng như đại diện của Neymar để bàn về một thương vụ bom tấn mùa hè.

Việc Neymar rời CLB cũng sẽ kéo theo sự ra đi của Messi. Bởi sau khi Di Maria cùng Paredes chuyển tới Juventus, cầu thủ người Brazil là đàn em thân thiết duy nhất của M10 tại PSG, cũng là cầu thủ anh muốn chơi cùng nhất.

Siêu phẩm của Messi vào lưới Toulouse. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT