Quảng cáo

HLV Potter từ chối nhà vô địch Ngoại hạng Anh, 'đóng băng' sự nghiệp vì quá mệt mỏi với Chelsea

Thứ hai, 03/04/2023 23:36 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi bị Chelsea sa thải, HLV Potter đã từ chối những lời đề nghị hấp dẫn từ nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 để nghỉ ngơi vì quãng thời gian mệt mỏi tại Stamford Bridge.

Ngày 3/4 ghi dấu một kỷ lục tồi tệ của Ngoại hạng Anh khi lần đầu tiên sau 8 năm, giải đấu số một xứ sở sương mù chứng kiến hai huấn luyện viên cùng mất việc trong một ngày. Cụ thể, với việc không thể giúp Leicester City gặt hái được những kết quả như kỳ vọng, HLV Brendan Rodgers đã chính thức bị sa thải sau 4 năm gắn bó. Chỉ ít giờ sau, đến lượt HLV Graham Potter phải "lên thớt" vì chuỗi thành tích tệ hại của Chelsea trong mùa giải năm nay.

Tính tới thời điểm hiện tại, chiếc ghế nóng của cả Leicester City và Chelsea vẫn đang bị bỏ trống. Chính điều này làm dấy lên những thông tin về việc, ngay sau khi chia tay The Blues, HLV Graham Potter đã nhanh chóng được liên hệ để trám vào vị trí tại sân King Power.

2023-leicester-city-manager-brendan-802138237-1680541683.jpg
Potter được liên hệ để trám vào vị trí của Rodgers tại Leicester City. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, theo tiết lộ mới đây của trang talkSPORT, vị chiến lược gia người Anh đã chính thức từ chối những lời đề nghị từ phía The Foxes. Nguyên nhân được lý giải là do ông muốn nghỉ ngơi sau quãng thời gian ngắn ngủi nhưng đầy khó khăn tại Stamford Bridge.

Thời còn dẫn dắt Brighton, HLV Potter từng là cái tên nhận nhiều đánh giá tương đối cao. Chính vì vậy, ông được tin tưởng trao cho nhiệm vụ thế chỗ Thomas Tuchel tại Chelsea. Mặc dù có khởi đầu vô cùng thuận lợi, song vị chiến lược gia người Anh lại nhanh chóng chìm vào giai đoạn sa sút cùng đội bóng phía Tây London.

Thất bại 0-2 trong trận đấu mới nhất cùng Aston Villa như giọt nước tràn ly khiến The Blues quyết định sa thải Potter chỉ sau khoảng hơn 6 tháng gắn bó. Lúc này, Julian Nagelsmann, Zindedine Zidane, Luis Enrique hay Mauricio Pochettino là những ứng viên cho vị trí tân thuyền trưởng tại Stamford Bridge.

2023-04-02t191221z-1363765616-rc29py97b0oo-rtrmadp-3-soccer-england-che-potter-1680541683.jpg
HLV Potter muốn nghỉ ngơi sau khi bị Chelsea sa thải. Ảnh: Getty Images

Về phía Leicester City, hiện tại nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 đang chật vật trong nhóm cầm đèn đỏ với chuỗi thành tích kém cỏi. Sau 28 trận đã đấu, đội chủ sân King Power chìm sâu ở vị trí áp chót bảng xếp hạng với 25 điểm. Dẫu vậy, cơ hội để họ cạnh tranh tấm vé trụ hạng là còn bởi khoảng cách giữa The Foxes với nhóm an toàn cũng chỉ là vỏn vẹn 1 điểm.

Không khí tập luyện của các cầu thủ Chelsea. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT