Quảng cáo

Sa thải Potter, Chelsea đón chào HLV từng khiến cả châu Âu chao đảo?

Thứ hai, 03/04/2023 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi chính thức tuyên bố chia tay HLV Graham Potter, CLB Chelsea được cho có kế hoạch bổ nhiệm một nhà cầm quân từng khuynh đảo bóng đá châu Âu.

Rạng sáng 3/4, CLB Chelsea chính thức ra thông báo chia tay HLV Graham Potter chỉ sau chưa đầy 6 tháng gắn bó. Trợ lý Bruno Saltor sẽ lên làm thuyền trưởng tạm quyền trong thời gian CLB tìm HLV trưởng mới.

Cựu HLV Bayern, Julian Nagelsmann được cho là ứng cử viên sáng giá nhất để thay thế Graham Potter. Tuy nhiên đó là theo ký giả người Ý Fabrizo Romano còn báo chí Đức lại không tin vào viễn cảnh này.

Tờ Bild tiết lộ, chiến lược gia 35 tuổi chưa sẵn sàng tìm công việc mới sau cú sốc bị Bayern sa thải. Theo đó, Nagelsmann được cho là sẽ dành thời gian để nhìn nhận và đánh giá những gì đã xảy ra, sau đó phục hồi tinh thần mới tính chuyện tương lai.

chelsea-graham-potter-julian-nagelsmann-1680511179.jpg
Cựu HLV Bayern, Julian Nagelsmann được cho là ứng cử viên sáng giá sẽ kế nhiệm ghế nóng của Graham Potter tại Chelsea

Mặt khác, báo giới Đức cho hay Julian Nagelsmann hiện vẫn được Bayern Munich trả lương cho đến mãn hợp đồng đã ký là tới 2026. Vì vậy, bất kỳ đội nào muốn mang anh về cũng sẽ phải đàm phán với CLB nước Đức. Và giá giải phóng hợp đồng sẽ là khoảng 32 triệu euro, cũng là con số mà Bayern phải đền bù cho HLV 35 tuổi.

Đây sẽ là trở ngại lớn cho Chelsea bởi trước đó, họ đã chi tổng cộng 20 triệu bảng để sa thải Thomas Tuchel và đội ngũ của ông. Tiếp đó là chi thêm khoảng 24 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Graham Potter từ Brighton. Và giờ đây họ chuẩn bị tốn thêm một khoản không nhỏ để đền bù hợp đồng cho HLV người Anh.

Do quá tốn kém nên Chelsea được cho là tính đến phương án tuyển dụng các HLV thuộc diện tự do. Theo Fichajes, The Blues cũng đã nhắm một chiến lược gia từng làm mưa làm gió tại châu Âu. Đó là Luis Enrique.

luis-enrique-ve-chelsea-1680511315.jpg
HLV Luis Enrique là cái tên tiếp theo sau Julian Nagelsmann được liên hệ chuyển tới dẫn dắt Chelsea

Đẳng cấp và kinh nghiệm của Lucho là không phải bàn cãi. Trong quá khứ, ông từng Barca đoạt cú ăn ba lịch sử mùa giải 2014/15 với bộ ba Messi, Suarez và Neymar khuynh đảo châu Âu. Đó cũng là giai đoạn được cho là hưng thịnh nhất của Barca 10 năm trở lại đây.

Một điểm mạnh của Enrique được đánh giá là phù hợp với Chelsea đó là ông rất mát tay với các tài năng trẻ. Điều đó đã được thể hiện ở ĐT Tây Ban Nha những năm gần đây. Đó là trường hợp của những ngôi sao như Gavi, Pedri, Fati hay Alejandro Balde thường xuyên được trao cơ hội đá chính cho ĐTQG dù đang ở tuổi teen.

Nhà cầm quân 53 tuổi hiện vẫn chưa có việc làm kể từ khi chia tay ĐT Tây Ban Nha hậu World Cup 2022. Theo Fabrizio Romano, một vài thành viên cốt cán trong BLĐ Chelsea rất thích Luis Enrique.

Về phía Lucho, trong bối cảnh được liên hệ với The Blues thời gian qua, mới đây ông cũng đã tự mình bóng gió về viễn cảnh gia nhập sân Stamford Bridge khi thổ lộ mong muốn tới Ngoại hạng Anh làm việc.

Những khoảnh khắc đáng nhớ của HLV Luis Enrique tại ĐT Tây Ban Nha (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT