Quảng cáo

Huyền thoại MU: ‘Nhà Glazer là mối lo lớn nhất vào lúc này’

Thứ tư, 22/02/2023 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ Gary Neville e ngại khả năng gia đình Glazer có thể tiếp tục từ chối những lời đề nghị mua lại Manchester United.

“5 tỷ bảng được đưa ra nhưng nhà Glazer vẫn chưa đồng ý bán Man United. Tôi nghĩ các ông chủ Glazer đang muốn thổi giá cao hơn hoặc cũng có thể họ chỉ muốn sang nhượng số ít cổ phần”, Gary Neville nói với Sky Sports.

Nguyên nhân khác dẫn tới việc nhà Glazer vẫn chưa chịu bán Man United đến từ xung đột quan điểm giữa các thành viên. Bryan, Edward, Darcie và Kevin Glazer đồng ý bán “Quỷ đỏ”. Song, Avram và Joel Glazer lại không quá hào hứng với việc từ bỏ quyền sở hữu MU.

Năm 2005, Malcolm Glazer hoàn tất việc mua Man United nhờ đòn bẩy tài chính trị giá 790 triệu bảng. Sau khi Malcolm qua đời vào năm 2014, 6 người con của ông thay cha tiếp quản CLB.

Các cựu cầu thủ và người hâm mộ đội bóng thể hiện sự không hài lòng với thái độ “dửng dưng” của gia đình Glazer. Trong gần 20 năm, giới chủ đương nhiệm của MU mới chỉ rút hầu bao 175 triệu bảng. “Họ đã hết tiền, họ chả đầu tư vào bất cứ thứ gì”, một fan hâm mộ “Quỷ đỏ” chia sẻ với truyền thông Anh.

Từng là công thần một thời của Man United, Gary Neville bày tỏ quan điểm trước tình hình đội bóng: “Kể từ khi Sir Alex rời CLB, Man United không được rót tiền để xây mới sân vận động hay tân trang các cơ sở vật chất. Old Trafford giờ đã xuống cấp và không còn được đánh giá cao ở châu Âu”, cựu hậu vệ cánh cho biết.

Huyền thoại MU: ‘Nhà Glazer là mối lo lớn nhất vào lúc này’ 251063
Ratcliffe cạnh tranh với giới nhà giàu Qatar trong thương vụ mua Man United. Ảnh: internet

Thời gian trở lại đây, những người yêu mến nửa đỏ thành Manchester vui mừng khi biết tin đội bóng nhận được lời hỏi mua từ các nhà đầu tư giàu có, trong đó nổi bật nhất phải kể tới giới chủ Qatar.

Song vào ngày 19/2, báo chí Anh cho biết anh em nhà Glazer đã từ chối ngồi vào bàn đàm phán thương vụ bán lại Man United với tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani. Theo đó, mức giá 5 tỷ bảng của đại gia Qatar đã bị từ chối. Nhà Glazer mong muốn nhận về ít nhất 6 tỷ bảng.

Ngoài Qatar, Jim Ratcliffe – người đàn ông giàu nhất nước Anh – cũng ngỏ ý mua lại đội chủ sân Old Trafford. Được biết, Ratcliffe là một fan cứng của MU từ thuở nhỏ.

Cầu thủ Man United tập luyện trước trận gặp Barcelona trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Minh Đức / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT