Quảng cáo

MU lâm nguy trước động thái 'phản bội' của nhà Glazer

Thứ hai, 20/02/2023 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù được đồn đoán là đã rao bán CLB Manchester United nhưng trong những diễn biến mới nhất, anh em Joel và Avram Glzer lại đang có động thái rất đáng chú ý.

Buổi chiều ngày hôm qua (19/2) theo giờ Việt Nam, các nguồn tin từ nước Anh bất ngờ cho biết anh em nhà Glazer đã từ chối ngồi vào bàn đàm phán thương vụ bán lại CLB Manchester United với tỷ phú Qatar, ông Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani. Theo đó, mức giá 4,5 tỷ bảng đã bị chủ của Quỷ đỏ từ chối.

Thông tin này khiến không ít người bất ngờ bởi hiện tại, đội chủ sân Old Trafford chỉ đang được định giá khoảng 3,6 tỷ bảng Anh (theo Forbes). Tuy nhiên, anh em Joal và Avram được tiết lộ rằng sẽ không quan tâm tới bất cứ gói thầu nào có giá trị dưới 6 tỷ bảng.

226400078-1676880496.jpg
Nhà Glazer được cho là không có ý định bán MU. Việc tìm đối tác cho thương vụ này chỉ để giảm tải áp lực từ phía CĐV Quỷ đỏ mà họ phải gánh chịu. Ảnh: internet

Hồi tháng 11 năm ngoái, trước sức ép cực lớn và kéo dài nhiều năm từ hội CĐV Man United trên toàn thế giới, nhà Glazer đã buộc phải rao bán Quỷ đỏ. Thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại, kế hoạch thực sự của giới chủ Mỹ với MU đang dần lộ diện. 

Theo đó, anh em nhà Glazer vẫn muốn sở hữu phần lớn cổ phiếu của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh. Việc rao bán đội bóng chỉ mang tính chất chống chế lại áp lực từ dư luận mà họ đang phải gánh chịu. Song song với đó, nhà Glazer muốn tìm một bên thứ 3 đầu tư vào đội bóng nhằm nâng cấp cơ sở hạ tầng, sân tập, SVĐ Old Trafford,... mà không phải bỏ "tiền túi" ra nhằm tối ưu hóa lợi nhuận mà họ thu được.

methode-times-prod-web-bin-1334aede-af19-11ed-9c3c-14d122bd0672-1676880589.jpg
Thương vụ MU đổi chủ dự kiến sẽ còn kéo dài rất lâu nữa mới đi được tới kết quả sau cùng. Ảnh: internet

Theo tờ The Times tiết lộ thì mới đây nhất, một công ty quản lý đầu tư tài chính Elliott của Mỹ đã liên hệ với ngân hàng Raine Group (phụ trách thương vụ bán Man Utd) nhằm muốn "góp vốn" cho anh em nhà Glazer theo dạng cho vay chứ không muốn "đấu thầu mua lại đội bóng".

Song song với đó, họ cũng sẵn sàng trợ giá dưới dạng cho vay cho bất cứ bên nào muốn mua lại CLB. Tuy nhiên, đó chỉ là hình thức "che mắt thiên hạ" của nhà Glazer bởi rõ ràng cả Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe đều sẵn sàng "xuống tất tiền" nếu như không bị nhà Glazer gây khó dễ.

acmilan-rlnq-1676880685.jpg
Nếu không cẩn thận, Man United hoàn toàn có thể rơi vào hoàn cảnh giống AC Milan rồi bị Elliot thâu tóm. Ảnh: internet

Nhìn chung, giới chủ của MU đã thể hiện rõ ý định không muốn bán đi CLB. Dù vậy, việc để Elliot đầu tư vào đội bóng cũng mang rất nhiều rủi ro. Nên nhớ rằng chính tổ chức tài chính Hoa Kỳ này cũng đã từng đầu tư vào AC Milan dưới thời ông chủ cũ Li Yong Hong.

Tuy nhiên, lãi suất "cắt cổ" của Elliot đã khiến cho người từng là tỷ phú hàng đầu ở Trung Quốc mất luôn cả đội bóng nước Ý cũng như phải gánh trên vai một khoản nợ rất lớn.

Nhà Glazer chính thức có câu trả lời cho tỷ phú Qatar về việc bán lại MU

Chuyển nhượng MU 20/2: Ra giá bán Rashford, tiếp cận 'hậu duệ Ronaldo'?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT