Quảng cáo

Vụ MU đổi chủ bất ngờ gặp biến cố cực lớn

Thứ hai, 20/02/2023 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Gia đình Glazer đã được hỗ trợ tài chính để tiếp tục là chủ sở hữu của Manchester United bởi quỹ phòng hộ của Mỹ Elliott Management.

Hai người mua tiềm năng đã gửi đề xuất mua câu lạc bộ Old Trafford vào thứ Sáu với chủ ngân hàng người Qatar Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani và tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe đều muốn mua lại câu lạc bộ.

Nhà Glazer đã giám sát quyền sở hữu không được ưa chuộng sâu sắc đối với đội bóng ở Premier League kể từ năm 2005 và được cho là đang yêu cầu 6 tỷ bảng để từ bỏ quyền kiểm soát câu lạc bộ.

Theo ESPN , Elliott đã nổi lên như một bên quan tâm với nhóm có trụ sở tại New York đã đệ trình đề xuất của họ vào tuần trước. Động thái này mở ra khả năng Joel và Avram Glazer, đồng chủ tịch của United, vẫn quan tâm đến câu lạc bộ. Báo cáo cho biết thêm đề xuất của Elliott là về 'tài chính khả thi, không phải giá thầu cho câu lạc bộ' nếu không thể đạt được việc bán toàn bộ thông qua các bên khác.

telemmglpict000062937014-trans-1591-3078-1590987095-1676861635.jpg
Nhà Glazers

Cựu hậu vệ của United, Gary Neville đã chia sẻ những lo ngại về kịch bản như vậy trước chiến thắng 3-0 của câu lạc bộ trước Leicester City vào Chủ nhật.

Anh ấy nói với Sky Sports: "Tôi nghĩ điều khiến người hâm mộ Man Utd sợ hãi nhất là cảm giác rằng quyền sở hữu của Man Utd đang thực hiện quá trình này để đẩy một mức giá khổng lồ lên nhằm cố gắng bằng cách nào đó thiết lập một mức độ có nghĩa là hai trong số họ có thể ở lại và phần còn lại của gia đình muốn ra đi có thể được mua lại bởi một quỹ của Mỹ, những người không ngại sở hữu một phần thiểu số hoặc đáng kể chứ không phải toàn bộ cổ phần"

"Đó là mối quan tâm lớn nhất. Toàn bộ sự nhấn mạnh tại thời điểm này từ người hâm mộ Man Utd là đây phải là sự kết thúc quyền sở hữu của Glazer. Họ đã hết tiền, họ không đầu tư vào sân vận động… người hâm mộ muốn có một sân vận động mới, cho dù đó là Old Trafford được tân trang hay xây dựng lại, chúng tôi cần cơ sở vật chất mới. Sân vận động của Man Utd đứng sau rất nhiều câu lạc bộ lớn ở châu Âu".

'Dự án thể thao mà họ đã thất bại trong 10 năm qua kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi. Nó đang hoạt động khá tốt vào lúc này, đứng thứ ba trên BXH nhưng đó không phải là nơi Man Utd muốn".

Các hồ sơ dự thầu do Al Thani và Ratcliffe đứng đầu sẽ nắm quyền kiểm soát duy nhất hoặc đa số đối với United. Động thái của Al Thani là mua lại '100%' câu lạc bộ trong khi của Ratcliffe là 69%, cổ phần kiểm soát của Glazer.

sheikh-jassim-bin-hamad-al-thani-2498-1676861682.jpg
Hai nhà đầu tư tiềm năng nhất của MU

Cuộc đấu thầu của Qatar do Al Thani, người đứng đầu một trong những ngân hàng lớn nhất của Tiểu vương quốc, dẫn đầu, đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Sáu phù hợp với kế hoạch của họ nhằm 'khôi phục câu lạc bộ trở lại vinh quang trước đây' bằng việc mua lại 'hoàn toàn không có nợ'.

Giá thầu INEOS, do Ratcliffe đứng đầu, đã đưa ra tuyên bố của riêng mình thề sẽ 'đặt Manchester trở lại với Manchester United'. Tập đoàn Raine có trụ sở tại New York đang thay mặt nhà Glazer giám sát quá trình này và The Times đưa tin rằng họ hiện đã 'nhắc nhở chắc chắn' các nhà thầu rằng quy trình này có nghĩa là riêng tư.

Người ta cho rằng những tuyên bố sau các cuộc đấu thầu hôm thứ Sáu, đặc biệt là của Qatar, đã gây ra sự thất vọng với lời hứa đưa United trở lại 'vinh quang trước đây' được coi là một lời chỉ trích ngụ ý về triều đại Glazer.

Rashford lại tỏa sáng, MU hủy diệt Leicester để ‘phả hơi nóng’ vào Man City

Thua liểng xiểng, Graham Potter gửi thông điệp lạ tới dàn sao Chelsea

HLV Ten Hag phát biểu
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT