Quảng cáo

Ngã ngũ số phận HLV Graham Potter tại Chelsea sau chuỗi trận thảm hại

Thứ hai, 20/02/2023 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea của Graham Potter chỉ thắng được hai trận ở Premier League kể từ World Cup 2022 và có nguy cơ bỏ lỡ suất dự Champions League mùa tới.

Trong trận đấu gần nhất tại vòng 24 Ngoại hạng Anh, Chelsea dễ dàng để đội cuối bảng Southampton đánh bại với tỉ số 0-1 ngay trên sào huyệt Stamford Bridge. Kết quả trên khiến đội bóng của Potter đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng - kém đội xếp thứ 4 là Tottenham 11 điểm.

Người hâm mộ Chelsea đã bày tỏ cảm xúc tức giận về năng lực của HLV Potter sau trận thua vừa qua bằng cách la ó trên khán đài và khắp các nền tảng mạng xã hội. Trong khi đó, chủ tịch của The Blues - Todd Boehly, người mới được bổ nhiệm cách đây 5 tháng, hiểu lý do tại sao những CĐV không hài lòng và đã cam kết sẽ làm việc chăm chỉ để giải quyết mọi việc.

Boehly và phần còn lại của hội đồng quản trị đã không thay đổi quyết định về tương lai của Potter sau trận thua trước Southampton. Họ sẽ hỗ trợ chiến lược gia 47 tuổi, người còn 4 năm rưỡi trong hợp đồng để vượt qua thời điểm khó khăn này.

brig1-1676858934.jpg
Bất chấp sự phẫn nộ từ NHM, giới chủ Chelsea vẫn quyết giữ Graham Potter ở lại đội bóng. Ảnh: GETTY

Tập đoàn của Boehly đã hoàn tất việc tiếp quản Chelsea vào mùa hè năm ngoái và sa thải huấn luyện viên thành công Thomas Tuchel vào tháng 9. Nhà cầm quân người Đức đã giành được 3 danh hiệu trong 20 tháng nắm quyền - bao gồm cả Champions League - và lọt vào ba trận chung kết khác.

Tuy nhiên, điều đó là không đủ để Boehly giữ Tuchel nắm quyền. Graham Potter ngồi vào chiếc ghế nóng sau khi giúp Brighton lọt vào top 10 của Premier League và được nhiều người ngưỡng mộ nhờ vào thành công của ông với đội bóng Thụy Điển Ostersund và Swansea ở Championship. Thời gian của Potter tại Ostersund đặc biệt ấn tượng, khi ông đạt được ba lần thăng hạng và giành Cúp Thụy Điển. Huấn luyện viên người Anh thậm chí còn dẫn dắt đội bóng nhỏ này giành chiến thắng tại Europa League trước Arsenal vào tháng 2 năm 2018.

screenshot-90-1676859200.png
Potter được đánh giá là HLV tài năng trước khi dẫn dắt Chelsea. Ảnh: GETTY

Giai đoạn của Potter ở Stamford Bridge khởi đầu thuận lợi khi thắng 3 trận liên tiếp tại Premier League, nhưng sự tiến bộ của Chelsea bị chặn lại bởi 3 thất bại liên tiếp trước thềm World Cup ở Qatar. Kể từ đó, họ mới chỉ thắng được 2 trận ở Premier League.

Chelsea đã chịu thất bại 0-1 trước Borussia Dortmund tại Champions League vào đêm thứ Tư tuần trước, và trận thua trước đội bét bảng Southampton càng khiến người ta nghi ngờ về tương lai của cựu huấn luyện viên Brighton.

Graham Potter đã đáp trả những tiếng la ó của NHM Chelsea trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu. Ông nói: "Sau thất bại 0-1 trên sân nhà, bất kỳ lời chỉ trích nào bạn nhận được đều có thể hiểu được. Chúng tôi đã trải qua một giai đoạn khó khăn và đang hòa nhập các cầu thủ trẻ vào Premier League. Khi kết quả không như ý muốn thì thật khó khăn. Tôi không đủ kiêu ngạo để nói rằng ý kiến ​​của họ không đáng để trình bày rõ ràng. Công việc của tôi là giúp đỡ đội và làm việc trong suốt mùa giải. Sự thật là chúng tôi đã lùi lại một bước với màn trình diễn của mình trong nửa đầu hiệp 1. Nỗ lực của chúng tôi trong hiệp 2 là tốt, nhưng nó là không đủ."

1200-l-chelsea-graham-potter-revient-sur-ses-premiers-mois-chelsea-et-encense-ses-recrues-hivernales-1676859340.jpg
Chelsea cần nhanh chóng giành chiến thắng nếu không muốn tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng. Ảnh: GETTY

Chelsea cần bắt đầu chiến thắng càng sớm càng tốt nếu Potter muốn cứu lấy công việc của mình. Họ phải đối mặt với một chuyến làm khách được dự báo là khó khăn tới Tottenham trong trận đấu tiếp theo tại Premier League vào tuần tới.

HLV Graham Potter chỉ thẳng nguyên nhân khiến Chelsea thất bại trước Dortmund

Bom tấn của Chelsea bị chê phòng ngự 'quá non's

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT