Quảng cáo

Nhà Glazer chính thức có câu trả lời cho tỷ phú Qatar về việc bán lại MU

Chủ nhật, 19/02/2023 18:45 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh tỷ phú Qatar, Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe đều đã đưa ra mức giá hỏi mua MU thì nhà Glazer cũng đã có câu trả lời.

Hồi giữa tuần vừa qua thì phía báo chí Qatar đã xác nhận chủ sở hữu ngân hàng lớn bậc nhất đất nước này là Qatari - ông Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani đã chính thức đưa ra mức giá 4,5 tỷ bảng Anh để thuyết phục anh em nhà Glazer bán lại MU.

Song song với đó, người được Forbes đánh giá là giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe cũng chốt 4 tỷ bảng cho thương vụ đình đám này. Được biết, tài sản ròng của ông Hamad Al Thani rơi vào khoảng 46 tỷ bảng Anh còn "đại gia" nước Anh thì sở hữu khoảng 18,2 tỷ bảng.

sheikh-jassim-bin-hamad-al-thani-2498-1676806979.jpg
Cả mức giá 4 tỷ bảng và thậm chí là 4,5 tỷ bảng Anh đều bị nhà Glazer nhất mực từ chối. Ảnh: internet

Mới đây nhất, tờ Sun và Mirror đã cập nhật những tin tức nóng hổi nhất liên quan tới việc chuyển nhượng đội chủ sân Old Trafford. Theo đó, anh em nhà Glazer - đương kim chủ tịch của CLB đã đưa ra câu trả lời cho 2 lời đề nghị trên.

Cụ thể, 2 anh em ông Joel và Avram đã cương quyết từ chối tỷ phú Qatar và Anh Quốc. Theo đó, nhà Glazer sẽ không ngồi vào bàn đàm phán với bất cứ cá nhân hay tập thể nào đưa ra mức giá dưới 6 tỷ bảng Anh bất chấp việc Manchester United chỉ đang được định giá khoảng 3,7 tỷ bảng Anh (năm 2022, theo Forbes).

Cũng theo nguồn tin trên, phía anh em Glazer không thực sự muốn bán đi đội bóng ở thời điểm này. Việc chấp nhận rao bán Quỷ đỏ cũng như "hét giá" vượt sàn cho CLB chỉ là một hành động chống chế lại những sự phản đối tới từ phía NHM mà thôi.

untitled-8281-1633542713-2-1676807045.jpg
Anh em nhà Glazer đang nung nấu ý định làm trì hoãn việc bán Manchester United càng lâu càng tốt. Ảnh: internet

Trong trường hợp xấu nhất, nhà Glazer chỉ chấp nhận bán đi một phần sở hữu Manchester United. Lí do là bởi MU đang thi đấu rất thăng hoa ở mùa này và khiến giá trị của đội bóng đang tăng trưởng chóng mặt trên thị trường thương mại.

Được biết, giá trị cổ phiếu của đội chủ sân Old Trafford đã tăng vọt 10% chỉ trong vài ngày vừa qua. Song song với đó, HLV Erik ten Hag cùng các học trò vẫn đang làm rất tốt trên mặt trận sân cỏ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc MU sẽ còn tăng giá nữa. Và như một phép toán đơn giản với anh em nhà Glazer khi họ giữ được CLB ngày nào thì số tiền mà họ thu về được sẽ tăng lên ngày đó.

Chính thức: Hoàng gia Qatar gửi lời đề nghị mua lại MU

Tin chuyển nhượng 19/2: Mbappe chốt bến đỗ vĩ đại nhất, MU ra giá bán Rashford

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT