Quảng cáo

Rời Roma, HLV Mourinho có bến đỗ trở lại đỉnh cao châu Âu

Thứ bảy, 18/02/2023 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Sau những thành công với Inter Milan hay Porto, HLV Jose Mourinho sẽ một lần nữa có cơ hội chinh phục chiếc cúp bạc danh giá Champions League ở bến đỗ rất tiềm năng.

Tháng 4 năm 2021, HLV Jose Mourinho đã chia tay Tottenham và chỉ sau đó 1 tuần, "Người đặc biệt" đã bén duyên một lần nữa với nước Ý. Điểm đến lần này của ông là AS Roma.

Mặc dù đoạt được chiếc cúp C3 ở ngay mùa giải đầu tiên nhưng sau những thành công mà ông có được cùng Chelsea, Real Madrid hay đặc biệt là Inter và Porto trong quá khứ, người ta tin rằng có lẽ Mourinho đã "hết thời".

ftomfxkxsaqyzhc-1676684122.jpg
Chiến tích đưa Roma đoạt được cúp C3 của Mourinho không thể bì được so với những gì mà ông từng làm trong quá khứ. Ảnh: internet

Tuy nhiên, mới đây nhất, một thông tin vô cùng bất ngờ đã được tờ Footmercato tiết lộ. Theo đó, GDDH của CLB PSG là Luis Campos đã chính thức liên hệ với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhằm đưa ông vào danh sách ứng cử viên sáng giá thế chỗ HLV Christophe Galtier.

Có 2 điều hết sức đáng chú ý được nguồn tin trên chia sẻ. Được biết, Jose Mourinho cùng Zidane vốn luôn là cái tên được BLĐ sân Công viên các Hoàng tử nhắc tới mỗi khi họ "thay tướng". Tuy nhiên, bằng những lí do nào đó mà dù cả 2 vẫn giữ mối liên lạc rất chặt chẽ nhưng chưa bao giờ PSG có thể bổ nhiệm được "Người đặc biệt". 

Và điều thứ 2 cũng là một trong những yếu tố quyết định trong thương vụ này đó là Mourinho rất yêu mến Mbappe. Chia sẻ với ông Campos, thuyền trưởng đương nhiệm của Roma được cho là chắc chắn sẽ đặt siêu sao người Pháp vào trung tâm chiến thuật mà Mourinho sẽ xây dựng nếu như đến PSG.

Về phần người đang tại vị là HLV Christophe Galtier, dù khởi đầu mùa giải rất tốt nhưng chiến lược gia người Pháp dần cho thấy những điểm yếu của mình. Nhà cầm quân 56 tuổi gần như không có khả năng quản lý các siêu sao trong phòng thay đồ PSG và hệ quả đó khiến cho đội bóng sa sút trông thấy thời gian vừa qua.

04d35b3354d7d8a3f6f534b685515802e0815a00-1676684319.jpg
Nhà cầm quân 60 tuổi sẽ một lần nữa đi trên con đường chinh phục những đỉnh cao nhất của châu Âu nếu gia nhập PSG. Ảnh: internet

Mới đây nhất, "gã nhà giàu" thành Paris vừa để thua Bayern ngay tại sân nhà để kéo dài chuỗi thua của mình lên con số 3. Chính bản thân BLĐ PSG cũng hiểu rằng Galtier không thể giúp họ chạm được tới giấc mơ vô địch UEFA Champions League và bổ nhiệm một HLV lão làng như Jose Mourinho là một ý tưởng đều được giới thượng tầng ưng thuận.

Hiện tại, cựu thuyền trưởng Chelsea còn hợp đồng với Roma tới năm 2024. Tuy nhiên, chỉ cần "Người đặc biệt" gật đầu thì PSG sẽ không ngần ngại chi tiền để đưa Mourinho về với sân Công viên các Hoàng tử.

HLV Galtier thất thần vì thất bại của PSG trước Bayern Munich

Sergio Ramos: 'Tôi đang sống qua ngày tại PSG'

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT