Quảng cáo

Mắc sai lầm, trọng tài trận Arsenal vs Brentford nhận án phạt cực nặng

Thứ bảy, 18/02/2023 07:51 AM (GMT+7)
A A+

Với sai lầm mắc phải trong trận cầu giữa Arsenal vs Brentford, trọng tài Lee Mason đã chính thức bị BTC Premier League loại khỏi tổ VAR.

Arsenal sau chuỗi trận thăng hoa bất ngờ ngã ngựa liên tiếp ở giai đoạn then chốt của mùa giải. 3 trận tại Ngoại hạng Anh gần nhất, "Pháo thủ" không giành thắng lợi với 1 trận hòa cùng 2 trận thua, trong đó có thất bại trước chính đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Man City. Cuối cùng, Arsenal cũng mất ngôi đầu bảng vào tay Man City.

Trận hòa duy nhất trong chuỗi trận này của Arsenal diễn ra trên sân Emirates khi Arsenal bị Brentford cầm hòa 1-1. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà người Arsenal có quyền tiếc nuối bởi họ bị gỡ hòa với một bàn thắng không hợp lệ từ phía Brentford.

methode-times-prod-web-bin-fb1e7e10-af09-11ed-9c3c-14d122bd0672-1676681310.jpg
Tình huống mắc sai làm nghiêm trọng của trọng tài VAR Lee Mason. Ảnh: Internet

Cụ thể, cầu thủ kiến tạo cho Ivan Toney lập công là Christian Norgaard rõ ràng đã việt vị trong tình huống kiến ​​tạo thành bàn thắng. Tuy nhiên trưởng tổ trọng tài VAR trận đấu đó là ông Lee Mason đã phớt lờ điều này và đưa ra quyết định công nhận bàn thắng. Arsenal vì vậy mà mất 2 điểm đầy oan ức, góp phần bị Man City vượt mặt trên BXH.

Sai lầm trên khiến trọng tài Lee Mason chính thức bị PGMOL ( Cơ quan tổ chức trận đấu chuyên nghiệp) loại khỏi vị trí trọng tài VAR vô thời hạn. Thông báo của PGMOL ngắn gọn với nội dung như sau: "PGMOL có thể xác nhận rằng Trợ lý trọng tài video Lee Mason đã rời ban tổ chức theo sự đồng ý của cả hai bên. Chúng tôi muốn cảm ơn Lee vì sự cống hiến hết mình của anh ấy cho sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp và chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai."

Trước đó, phía Premier League tuyên bố không hài lòng về cách làm việc của trọng tài Lee Mason sau sai lầm của ông trong trận đấu giữa Arsenal vs Brentford. Họ xác nhận rằng họ đã yêu cầu PGMOL xem xét và giải thích. Cuối cùng, quyết định sa thải ông Lee Mason đã được đưa ra.

lee-mason-var-1676681360.jpeg
Ông Lee Mason chính thức bị trục xuất với vai trò trọng tài VAR. Ảnh: Internet

Sau trận đấu đó, HLV Arteta tỏ rõ sự thất vọng và bực bội, Arteta nói: "Có sự tức giận và thất vọng rất lớn vì đó không phải là lỗi của cầu thủ Arsenal, đó là một sự hiểu lầm lớn trong công việc của ông ta Điều đó là không thể chấp nhận được. Arsenal đã mất 2 điểm, chúng tôi sẽ phải tìm ra người chịu trách nhiệm vì những điều đó."

Trước mắt, Arsenal sẽ có trận cầu với Aston Villa tại vòng 24 giải Ngoại hạng Anh lúc tối nay 19h30 ngày 18/2. Dù bị Man City san bằng điểm số và mất ngôi đầu bảng nhưng Arsenal vẫn thi đấu ít hơn đội bóng thành Manchester 1 trận và đó là cơ sở để Arsenal có quyền mơ về việc lật đổ Man City.

Chính thức: Hoàng gia Qatar gửi lời đề nghị mua lại MU

Tin chuyển nhượng 18/2: Vụ MU đổi chủ có biến, ngã ngũ tương lai Messi

Tầm ảnh hưởng của Zinchenko tại Arsenal. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT