Quảng cáo

Nhà Glazer quay xe, thương vụ MU đổi chủ có nguy cơ thất bại

Thứ bảy, 28/01/2023 17:47 PM (GMT+7)
A A+

Nhà Glazer không hài lòng về tỷ phú Jim Ratcliffe về việc ông hỏi mua MU chỉ để đánh bóng tên tuổi.

Sau nhiều năm điều hành MU kể từ năm 2005, cuối cùng sau bao lời tẩy chay cũng như kêu gọi từ NHM "Quỷ đỏ", nhà Glazer đã buộc phải thông báo rao bán MU.

Nguyên nhân dẫn đến những áp lực dành cho gia đình nhà Glazer bởi chính sách điều hành đội bóng có phần sai lầm, từ đó dẫn đến sự đi xuống của MU qua từng năm, đỉnh điểm là 5 mùa giải trắng tay gần nhất.

Làn sóng phẫn nộ của các Manucian đã đạt giới hạn, đặc biệt là sau 2 thất bại với tổng tỷ số 0-9 trước Liverpool mùa giải năm ngoái. Thời điểm đó, MU thậm chí còn bị NHM bỏ trống những khán đài sân Old Trafford.

Nhà Glazer quay xe, thương vụ MU đổi chủ có nguy cơ thất bại 244451
Sir Jim Ratcliffe là nhân vật giàu nhất nước Anh với khối tài sản 14 tỷ USD. Ảnh: Internet

Vì vậy, tháng 12/2022, MU đã bị nhà Glazer đem rao bánMU đã bị nhà Glazer đem rao bán và mức giá cho những cá nhân, tổ chức muốn sở hữu đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh là 5 tỷ bảng. Đây là con số gấp nhiều lần so với số tiền nhà Glazer bỏ ra khi mua lại MU chỉ là 790 triệu bảng.

Trong các ứng viên mua lại MU, Sir Jim Ratcliffe nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu. Sir Jim Ratcliffe nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu. Ông là người đứng đầu của công ty hoá chất đa quốc gia Ineos, đồng thời là người giàu nhất nước Anh với tổng giá trị tài sản là 14 tỷ bảng.

Tuy nhiên, theo tờ Mirror, thương vụ trên đang có nguy cơ bị đổ vỡ bởi nhà Glazer không hài lòng về vị tỷ phú này. Theo chủ sở hữu MU, hoàn toàn không có khả năng Sir Jim Ratcliffe sẽ bỏ ra 5 tỷ bảng để mua lại MU. Thay vào đó, đây được coi như hành động đánh bóng tên tuổi.

glazer-1674899945.jpg
Làn sóng tẩy chay nhà Glazer vẫn chưa lắng xuống. Ảnh: Internet

Ratcliffe từng công khai mong muốn mua lại Chelsea hồi năm ngoái, nhưng chỉ sau khi thời hạn đấu thầu đã kết thúc. Như đã biết, Chelsea được tiếp quản bởi một nhóm đầu tư do tỷ phú Todd Boehly đứng đầu hồi tháng 5 năm ngoái.

Sau thông báo rao bán MU, vị tỷ phú này đã có động thái gặp mặt với nhà Glazer và bàn về chuyện mua lại MU. ông hiện là người duy nhất chính thức thông báo quan tâm đến việc mua lại đội chủ sân Old Trafford.

Tái thiết Chelsea, HLV Potter dùng biện pháp cứng rắn bậc nhất thế giới

Ngán ngẩm 'trò hề' của thủ thành Argentina, FIFA quyết mạnh tay sửa luật phạt đền

Top 5 bàn thắng đẹp của Bruno Fernandes tại Samprodia. Nguồn: Dugout

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT