Quảng cáo

Ước mơ Messi, Ả Rập Xê Út có quyết định đi vào lịch sử

Thứ bảy, 28/01/2023 16:08 PM (GMT+7)
A A+

Với tham vọng muốn có được sự phục vụ của Lionel Messi, liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Út mới đây đã quyết định sửa luật liên quan đến các ngoại binh.

Theo tờ ESPN, giải VĐQG Ả Rập Xê Út có quy định, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 8 ngoại binh. Tuy nhiên, con số trên sẽ tăng lên trong thời gian tới sau thành công của thương vụ Cristiano Ronaldo.

Hồi đầu năm 2023, CLB Al Nassr buộc phải chia tay với chân sút Vincent Aboubakar để nhường chỗ cho Ronaldo bởi CR7 là ngoại binh thứ 9 trong đội hình của Al Nassr. Vậy nên, đội bóng Ả Rập Xê Út đã quyết định chia tay Aboubakar để điền tên thủ quân Bồ Đào Nha vào danh sách thi đấu.

Mới đây tờ Daily Mail tiết lộ, Liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Út đã quyết định tăng suất thi đấu cho các ngoại binh, nhằm dọn đường đón siêu sao Lionel Messi trong tương lai. Đây được xem là thay đổi lịch sử của Ả Rập Xê Út, bởi trong quá khứ đất nước đến từ Trung Đông này rất khắt khe trong việc đăng ký thi đấu cho các ngoại binh. Tờ Mundo Deportivo cũng khẳng định, đội trưởng Argentina sẽ nhận mức lương lên đến 300 triệu euro mỗi mùa nếu đồng ý gia nhập CLB Al Hilal của Ả Rập Xê Út.

resize-12-1674895053.jpg
Bóng đá Ả Rập Xê Út thay đổi luật với mong muốn có được Messi. Ảnh: Internet

Gần đây có nhiều thông tin cho rằng Messi đã thay đổi quyết định, khi không muốn gia hạn với PSG sau chức vô địch World Cup 2022. Tiền đạo 35 tuổi muốn có thêm nhiều lựa chọn cộng với việc mối quan hệ giữa anh và giới truyền thông Pháp đang ngày một tệ đi. Chưa hết, các CĐV Pháp như HLV Christophe Galtier hay cả Kylian Mbappe đều có thái độ không mấy vui vẻ với El Pulga.

Hợp đồng của Messi với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chỉ còn thời hạn đến tháng 6 năm nay. Giới chủ Qatar lên kế hoạch giữ chân Messi từ trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Tuy nhiên, CLB chủ sân Parc des Princes chưa đạt được thỏa thuận với M10 sau một quãng thời gian dài đàm phán.

messi-chia-tay-psg-fake-1674895115.jpg
Nhiều nguồn tin cho rằng Messi hiện không muốn gia hạn với PSG. Ảnh: GETTY

Nếu không thể tiếp tục gắn bó với PSG, cầu thủ sinh năm 1987 vẫn có hàng loạt các "đại gia" sẵn sàng trải thảm đỏ để có được sự phục vụ của anh. Bao gồm Inter Miami, Al Hilal, Barcelona và mới đây nhất chính là đội bóng hùng mạnh nước Anh - Manchester City.

Chuyển đến Al Nassr, Ronaldo vẫn phải chịu sức ép khủng khiếp từ Messi

Bỏ qua PSG, Messi có bến đỗ hùng mạnh nước Anh

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT