Quảng cáo

Nhà Glazer chính thức rao bán MU với mức giá số một lịch sử

Thứ năm, 13/10/2022 17:12 PM (GMT+7)
A A+

Nhà Glazer cuối cùng đã đồng ý bán CLB Manchester United trước sức ép quá lớn từ NHM. Tuy nhiên, con số mà anh em tài phiệt người Mỹ đưa ra khiến tất cả phải hoảng hốt.

Nghe nội dung bài viết

Anh em nhà Glazer chính thức tiếp quản MU từ năm 2005 với mức giá 790 triệu bảng Anh. Sau hơn một thập kỷ ngồi trên đỉnh Nhà hát của những giấc mơ, làn sóng phản đối của những người yêu mến Quỷ đỏ đối với 2 vị Chủ tịch CLB ngày càng gia tăng. 

Nhà Glazer chính thức rao bán MU, mức giá 'xưa nay chưa từng có' 202250
Sau khi Sir Alex giải nghệ, MU ngày càng thi đấu bết bát và đó cũng là thời điểm những mũi nhọn chỉ trích hướng về phía anh em nhà Glazer. Ảnh: internet

Có thể khẳng định, cuối năm ngoái và đầu mùa giải năm nay, mối mâu thuẫn kể trên càng được đẩy lên đỉnh điểm. Bước chân đến thành phố Manchester, ta sẽ chẳng khó khăn gì để bắt gặp những dòng người biểu tình hay những khẩu ngữ "Glazer out" (Nhà Glazer hãy rời đi) xuất hiện ở mọi ngóc ngách.

Trước sức ép cực lớn đó, có vẻ như 2 anh em tài phiệt người Mỹ đã buộc phải đưa ra quyết định bán CLB. Theo báo cáo từ tờ Daily Star, nhà Glazer đã chính thức rao bán Manchester United cách đây ít giờ đồng hồ. Tuy nhiên, mức giá để Joel và Avram Glazer rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch đội bóng sẽ là...9 tỉ bảng.

Nhà Glazer chính thức rao bán MU, mức giá 'xưa nay chưa từng có' 202254
Anh em nhà Glazer muốn thu về hơn 10 lần số tiền từng bỏ ra để thâu tóm Manchester United. Ảnh: internet

Nên nhớ rằng, trong dòng chảy lịch sử giao thương của tất cả các môn thể thao trên thế giới chưa từng ghi nhận con số nào khủng khiếp tới vậy. Hiện tại, CLB bóng đá được định giá cao nhất hành tinh là Real Madrid cũng chỉ rơi vào khoảng 4,5 tỉ bảng Anh. Xếp lần lượt phía sau là MU (4,1 tỉ) và Liverpool (4 tỉ). 

Trường hợp mua bán một CLB đắt giá nhất từng xuất hiện cũng chỉ là 4,2 tỉ bảng khi Tập đoàn Walton-Penner tiếp quản đội bóng bầu dục Mỹ Denver Broncos  vào đầu năm nay. Tính rộng ra, đội thể thao có giá trị lớn nhất thế giới ở thời điểm này là đội bóng bầu dục Dallas Cowboys cũng chỉ chạm mốc 7,2 tỉ bảng. 

So sánh vậy mới thấy con số mà anh em nhà Glazer rao bán Manchester United quả thực là quá khủng khiếp. Người từng được hy vọng là sẽ tiếp quản Quỷ đỏ nhất là tỷ phú Sir Jim Ratcliffe có lẽ cũng phải "lắc đầu ngao ngán" trước màn hét giá này của 2 vị Chủ tịch người Mỹ. 

Nhà Glazer chính thức rao bán MU, mức giá 'xưa nay chưa từng có' 202258
Sir Jim Rattcliffe hay còn được biết đến là người giàu nhất nước Anh cũng phải "bó tay" trước con số mà nhà Glazer đưa ra. Ảnh: internet

Hiện tại, tài sản ròng của tỷ phú 69 tuổi người Anh được cho là khoảng 20 tỷ bảng Anh. Tức là nếu Sir Ratcliffe muốn sở hữu CLB yêu mến từ nhỏ thì ông sẽ phải chi ra gần nửa gia sản của mình - Một màn đầu tư quá mạo hiểm! Hy vọng duy nhất ở thời điểm này có lẽ là các một "liên minh" tỉ phú sẽ đứng ra, mặc cả giá với anh em nhà Glazer được chút nào hay chút ấy rồi cùng chung tiền mua Manchester United mà thôi. 

Europa League đêm nay: Arsenal, MU thị uy sức mạnh

Chuyển nhượng MU 13/10: Chốt 'máy sút xa' hay như De Bruyne, đánh tiếng Mbappe

Một mùa Hè đầy biến chuyển của MU và Erik ten Hag. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT